Thứ 5, 25/07/2024, 02:25[GMT+7]

Hội thi " Tuổi cao vui khỏe - Tươi trẻ xóm làng"

Thứ 6, 01/07/2011 | 08:05:57
2,291 lượt xem
Vừa qua, tại xã Phương Công (Tiền Hải), UBND huyện Tiền Hải phối hợp với Hội Y tế công cộng (YTCC) Việt Nam tổ chức hội thi giao lưu “Tuổi cao vui khỏe, tươi trẻ xóm làng”.

Đây là hội thi nhằm tôn vinh những kết quả, nỗ lực của những hội viên tham gia trong chương trình “Mô hình nghiên cứu can thiệp nâng cao sức khỏe người cao tuổi thông qua sự tham gia chủ động tích cực của hội viên YTCC cao tuổi trong giảm thiểu nguy cơ sức khỏe cộng đồng” do Hội YTCC Việt Nam và Chi hội YTCC huyện Tiền Hải triển khai từ tháng 8-2011 tại xã Phương Công và thị trấn Tiền Hải

Tham gia hội thi có 4 đội: Sắc Quê, Phương Đông (xã Phương Công), Quyết Thắng, Tứ Phố 2 (Thị trấn Tiền Hải) đại diện cho mạng lưới gồm 104 hội viên YTCC cao tuổi cùng đông đảo người dân, lãnh đạo địa phương.

Với các phần thi: chào hỏi, kiến thức kỹ năng truyền thông và tiểu phẩm truyền thông, các đội đã mang đến hội thi nhiều tiểu phẩm đặc sắc như “Giã từ khói thuốc” (đội Tứ Phố 2), “Đoạn tuyệt thuốc lá” (đội Quyết Thắng), “Hãy cùng chung tay” (đội Phương Đông), “Hãy giữ lấy mình” (đội Sắc Quê) dựa trên những câu chuyện có thật, chứa những thông điệp ý nghĩa kêu gọi mọi người hãy giảm và từ bỏ rượu bia, thuốc lá, thuốc lào.

Với hình thức thể hiện phong phú, đặc sắc, các hội viên YTCC cao tuổi chia sẻ với cộng đồng về công việc, kinh nghiệm truyền thông tư vấn giảm thuốc lá, rượu bia; những vui buồn, khó khăn khi đi tư vấn cũng như hạnh phúc khi mang lại ích lợi cho cộng đồng.

Hội viên YTCC cao tuổi tham gia chương trình không chỉ nâng cao sức khỏe cho họ, cho người cao tuổi ở địa phương mà còn làm thay đổi hành vi sức khỏe và xây dựng lối sống lành mạnh cho người dân ở xóm làng. Ngoài phần thi dành cho 4 đội, khán giả  cũng nhiệt tình tham gia trả lời các câu hỏi kiến thức về cách phòng chống tác hại của rượu bia, thuốc lá. Hội thi diễn ra sôi nổi với sự cổ vũ, hưởng ứng nhiệt tình của các đại biểu khách mời và hàng trăm người dân địa phương.

Kết thúc hội thi, UBND huyện Tiền Hải đã trao tặng giấy khen cho mạng lưới hội viên YTCC cao tuổi đã có thành tích tuyên truyền nâng cao sức khỏe cộng đồng. Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội Phương Đông, giải Nhì đội Quyết Thắng và giải ba cho hai đội còn lại.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa