Chủ nhật, 28/07/2024, 15:25[GMT+7]

Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Bế giảng lớp bồi dưỡng hát, múa chèo cho giáo viên

Thứ 5, 14/07/2011 | 09:58:10
3,338 lượt xem
Ngày 12/7/2011, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng hát, múa chèo và dân ca cho giáo viên mầm non, giáo viên dạy hát nhạc các trường tiểu học, THCS của ba huyện: Đông Hưng, Thái Thụy, Vũ Thư.

Sau gần 3 tháng học tập, 55 anh chị em là giáo viên các bậc học đã được học 15 làn điệu chèo, 7 làn điệu dân ca và một số động tác múa cơ bản của nghệ thuật chèo. Nhà trường đã lựa chọn một chương trình phù hợp nhất gồm: một số làn điệu chèo, dân ca phổ cập, dễ hát, dễ nhớ, dễ vận dụng.

Bước đầu trang bị cho học viên kỹ thuật hát chèo: Vang, rền, nền, nẩy, đúng làn điệu, đúng nhịp phách. Hướng dẫn học viên luyện tập những động tác múa cơ bản của nghệ thuật chèo như: 10 động tác tay, 5 động tác chân, 10 động tác quạt xòe, 8 động tác quạt chụm và các động tác múa lụa...

Trên cơ sở đó đã đưa các động tác múa cơ bản vào dàn dựng chương trình phối hợp giữa hát và múa phù hợp nội dưng, tính chất của làn điệu chèo. Nhà trường đã cử giáo viên có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để giảng dạy và trích kinh phí trang bị tài liệu và các điều kiện vật chất khác để học viên học tập tốt. Kết quả có một học viên đạt xuất sắc, 17 giỏi, 24 khá, 2 trung bình khá...

Phát biểu bế giảng lớp tập huấn, thạc sĩ Dương Xuân Thoạn, Hiệu trưởng nhà trường, đánh giá cao sự phối hợp của phòn GD-ĐT Đông Hưng, Thái Thụy, Vũ Thư và nỗ lực của học viên đã đưa đến kết quả cao. Nhà trường đang tiếp tục chỉ đạo rút kinh nghiệm chuẩn bị cho lớp tập huấn thứ 3 trong năm nay theo mô hình phối hợp này.

Phạm Thanh

  • Từ khóa