Chủ nhật, 28/07/2024, 15:23[GMT+7]

Nhà văn hoá Trung tâm tỉnh Thái Bình Kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

Thứ 5, 25/08/2011 | 09:14:15
2,306 lượt xem
Ngày 23-8-2011, Nhà văn hoá (NVH) Trung tâm tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

Đồng chí Bùi Công Phượng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở VH - TT & DL Thái Bình trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Đến dự, chúc mừng các thế hệ cán bộ, diễn viên NVH Trung tâm tỉnh có các đồng chí Cao Thị Hải – Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Chính - Phó cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở - Bộ VHTT và DL; Bùi Công Phượng – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở VHTT và DL...

 

30 năm qua (25-8-1981 – 25-8-2011), NVH Trung tâm tỉnh Thái Bình đã vượt qua nhiều khó khăn, lớn mạnh không ngừng. Từ việc xây dựng NVH điểm Đông Hưng là NVH huyện đầu tiên của cả nước, năm 1985 Thái Bình trở thành tỉnh đầu tiên khép kín hệ thống NHV cấp huyện. Đến 2002, khép kín hệ thống NVH ba cấp tỉnh, huyện, xã, phường.

 

Năm 2011 có trên 1461 NVH thôn, làng tổ dân phố được thành lập, trong đó có nhiều xã 100% NVH thôn được xây dựng với số kinh phí đầu tư trung bình từ 500 triệu đến trên 1 tỷ đồng. Trong 30 năm, NVH Trung tâm đã xây dựng được trên 70 mô hình - mẫu hình hoạt động. Một số mẫu hình được các tỉnh bạn áp dụng như CLB gia đình văn hoá, lễ hội văn hoá thể thao truyền thống, CLB văn hoá sinh viên, CLB âm nhạc, đội văn nghệ NVH thôn làng; CLB nghệ thuật sức khoẻ v.v.. NVH thường xuyên cung cấp kịp thời các tài liệu hướng dẫn hoạt động, kịch bản sinh hoạt CLB, mở các lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ; các lớp năng khiếu và phương pháp hoạt động NVH, CLB; tổ chức liên hoan, hội thi, hội diễn văn nghệ trong phạm vi toàn tỉnh, cử các đoàn nghệ thuật đi tham gia các hội thi, hội diễn do Trung ương và khu vực tổ chức. Hoạt động của NVH đã góp phần khôi phục và gìn giữ văn hoá truyền thống, phục vụ sát thực nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Với những nỗ lực của các thế hệ cán bộ, NVH Trung tâm từng được nhận nhiều phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước trao tặng như huân chương, bằng khen, cờ các loại. Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, NVH Trung tâm tỉnh lại vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất ghi nhận thành tích tiêu biểu trong hoạt động của NVH thời gian qua.

 

Tin, ảnh: Hà Anh

  • Từ khóa