Thứ 2, 29/07/2024, 05:12[GMT+7]

11 quốc gia tham gia Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam

Thứ 4, 06/06/2018 | 15:18:33
2,612 lượt xem
11 quốc gia sẽ tham gia Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 9, diễn ra từ ngày 8 đến 17/6, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Hoạt động này do EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán các nước châu Âu) phối hợp với Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức.

Liên hoan phim năm nay có 22 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc, trong đó có 11 phim quốc tế của các nước như: Pháp, Bỉ, Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển… và 15 phim Việt Nam tham dự.

Các phim của Việt Nam tham gia Liên hoan là những phim đã đạt giải cao do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và một số phim của các đơn vị như: Điện ảnh Quân đội nhân dân, Đài THVN, Khánh An Film, Trường đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội…

Đây là sự kiện văn hóa đặc biệt đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và quốc tế. Thông qua các bộ phim, khán giả có dịp tìm hiểu về văn hóa, con người, xã hội Việt Nam cũng như các nước khác. Mỗi buổi chiếu, khán giả sẽ được thưởng thức một bộ phim Việt Nam và một bộ phim quốc tế. Bên cạnh đó, các bộ phim tài liệu của các nhà làm phim trẻ sẽ được trình chiếu vào một số buổi chiều. Nhiều đạo diễn sẽ tham dự giao lưu với khán giả; 4 phim của các tác giả độc lập cũng được giới thiệu tại các buổi chiếu riêng trong khuôn khổ Liên hoan.

Theo qdnd.vn