Thứ 7, 18/05/2024, 21:20[GMT+7]

Ra mắt Chi hội Nhà văn Thái Bình

Thứ 3, 04/10/2011 | 15:02:18
3,614 lượt xem
Sáng ngày 3/10/2011, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức lễ ra mắt Chi hội Nhà văn Thái Bình và Ban Công tác Nhà văn khu vực phía Bắc.

Đến dự có nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; Nhà thơ Nguyễn Hoa, Trưởng ban Công tác hội viên; các ban chuyên môn của Hội Nhà văn Việt Nam. Các đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đông đảo các nhà văn, nhà thơ, lý luận phê bình văn học trong và ngoài tỉnh; đại diện một số chi hội nhà văn các tỉnh khu vực phía Bắc và các hội viên nhà văn Thái Bình; đại diện các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo, Sở Truyền thông; các huyện, thành phố.... đã đến dự lễ ra mắt Chi hội Nhà văn Thái Bình.

Chi hội Nhà văn Thái Bình có 11 hội viên được thành lập theo Quyết định số 609 T/C-HĐ Hội Nhà văn Việt Nam, do nhà văn Đức Hậu làm chi hội trưởng; nhà thơ Võ Bá Cường làm chi hội phó. Thay mặt Chi hội Nhà văn Thái Bình, nhà văn Đức Hậu báo cáo khái quát một vài nét về quá trình thành lập chi hội và những đóng góp của các nhà văn, nhà thơ Thái Bình trên suốt chặng đường đã qua. Đây là chi hội thứ 7 được chính thức thành lập ở các tỉnh phía Bắc; số lượng hội viên của Thái Bình đứng thứ 3 trong số các chi hội đã được thành lập...

Phát biểu chào mừng, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Đàm Văn Vượng nêu rõ: “Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thái Bình ra mắt và đi vào hoạt động không chỉ là niềm vui riêng của các nhà văn hội viên Hội Nhà văn Việt Nam tại Thái Bình mà là niềm vui chung của Hội Nhà văn Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các văn nghệ sĩ trong tỉnh, của bạn đọc yêu mến văn học của Thái Bình... Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá rất cao những đóng góp của các nhà văn Thái Bình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và Thái Bình nói riêng...”

Một số hội viên nhà văn khu vực và các tỉnh bạn, các nhà nghiên cứu, lý luận, nhà văn trong tỉnh... đã phát biển cảm tưởng.

Phát biểu tại lễ ra mắt Chi hội Nhà văn Thái Bình, nhà thơ Hữu Thỉnh đã đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; sự phối hợp của các cơ quan có liên quan trong quá trình tiến tới thành lập chi hội. Chỉ đạo Chi hội Nhà văn Thái Bình tập trung vào 5 nhiệm vụ trước mắt là: Giúp nhau sáng tác; làm cầu nối giữa hội viên với BCH; nòng cốt cho phong trào sáng tác ở địa phương; giúp hội viên giao lưu, quảng bá tác phẩm, kết nạp hội viên...

Phạm Viết Thanh

 

  • Từ khóa