Chủ nhật, 19/05/2024, 01:23[GMT+7]

TƯNG BỪNG CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY HỘI VĂN HÓA, THỂ THAO TRUYỀN THỐNG 14/10

Thứ 6, 14/10/2011 | 16:37:29
2,597 lượt xem
* Lễ hội văn hóa thể thao truyền thống 14/10 Sáng 14/10/2011, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức Lễ hội văn hóa thể thao truyền thống và trao Bằng công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, thiết bị cho các thôn, làng, tổ dân phố văn hóa.

Đến dự có các đồng chí: Trần Cẩm Tú- Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể...

Chương trình được chia làm 2 phần: phần lễ và phần hội. Tại phần hội, các tiết mục văn hóa dân gian do hơn 300 nghệ sĩ, nghệ nhân đến từ Nhà hát Chèo, Đoàn Ca múa kịch, Đoàn Cải lương và các câu lạc bộ văn hóa cơ sở, như: tiết mục múa Lân của Nhà hát Chèo, múa Rồng xã Hồng Minh (Hưng Hà), múa hát dân gian xã Thụy Dân (Thái Thụy)... đã làm nổi bật nét văn hóa dân gian phong phú và đặc sắc của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Thị Hải đã nêu bật truyền thống văn hóa thể thao của tỉnh; biểu dương, ghi nhận những địa phương, đơn vị đã tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa... Đồng thời, yêu cầu các địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh, nâng cao phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; xã hội hóa các hoạt động văn hóa thể thao, phát triển các di tích lịch sử văn hóa bền vững.

 

Trong khí thế văn hóa thể thao tưng bừng của ngày hội, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã trao Bằng công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cho 23 di tích lịch sử; trao thiết bị cho 16 thôn, làng, tổ dân phố văn hóa.

* Giải bóng chuyền nữ Bông Lúa Vàng tranh Cúp Đạm Phú Mỹ:

Được tổ chức trong các ngày từ 12 đến 14/10 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh, giải đấu năm nay thu hút 4 đội tham gia, gồm PV OIL Thái Bình, Giấy Bãi Bằng, Phòng không - Không quân và Krung Kao - ATTC Thái Lan. Đây là những đội bóng có chất lượng chuyên môn và đã đạt được nhiều thành tích, trong đó chủ nhà PV OIL Thái Bình luôn giành thứ hạng cao trong các giải đấu của quốc gia.

* Triển lãm ảnh “50 năm Đường Hồ Chí Minh trên biển”:

Kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 – 23/10/2011), từ ngày 12 đến ngày 16/10 tại Nhà Triển lãm Thông tin tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “50 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Thông qua các hình ảnh, triển lãm đã giúp người xem hiểu hơn về quá trình hình thành, phát triển, những thành tích, chiến công và truyền thống vẻ vang của Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch đã tổ chức chiếu phim “Con đường huyền thoại” phục vụ quần chúng nhân dân.

* Biểu diễn Múa rối nước:

Tối 13/10 tại hồ nước Vườn hoa thành phố, Phường rối nước xã Đông Các (Đông Hưng) đã tổ chức biểu diễn phục vụ người xem.

 

Các tiết mục múa rối ca ngợi đất nước, quê hương với nền văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc đã thu hút đông đảo người dân thành phố Thái Bình và các vùng phụ cận đến xem.

Tin: Minh Sơn - Minh Nguyệt

 Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa