Chủ nhật, 19/05/2024, 00:29[GMT+7]

Khai mạc Liên hoan Sân khấu Chèo toàn quốc về đề tài hiện đại năm 2011

Thứ 3, 29/11/2011 | 14:47:50
2,231 lượt xem
Liên hoan Sân khấu Chèo về đề tài hiện đại năm 2011 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) chủ trì, UBND tỉnh Thái Bình đăng cai tổ chức đã khai mạc tối ngày 26-11 tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Tham dự Liên hoan sân khấu Chèo đề tài hiện đại năm nay có 12 đoàn nghệ thuật chèo chuyên nghiệp của cả nước, trên 500 diễn viên, nhạc công và các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu. Đây là dịp để các nghệ sỹ bộc lộ tài năng, sáng tạo và khẳng định vai trò, tầm quan trọng, khả năng thích ứng, tham gia giải quyết vấn đề đặt ra của nghệ thuật chèo trong đời sống hiện đại. Là dịp để các vị nghệ thuật chèo chuyên nghiệp trong cả nước giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; đồng thời giúp cho các nhà quản lý trong lĩnh vực này đánh giá thực trạng và sự tác động của nghệ thuật chèo về đề tài hiện đại đối với đời sống xã hội, từ đó tìm ra hướng đi mới cho nghệ thuật chèo truyền thống bảo đảm mang đậm hơi thở của thời đại.

Do Liên hoan sân khấu Chèo được tổ chức trên “đất chèo Thái Bình” - nơi từ lâu được coi là cái “nôi của nghệ thuật chèo” truyền thống nên đêm khai mạc đã thu hút hàng nghìn khán giả trong, ngoài tỉnh, những người yêu chèo tìm đến tham dự, cổ vũ, tạo không khí của ngày hội lớn.

Cũng trong đêm khai mạc, chương trình nghệ thuật chèo dân dã, mộc mạc song đậm đà tinh hoa nghệ thuật chèo truyền thống của câu lạc bộ chèo xã Thuỵ Dân, huyện Thái Thuỵ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Đặc biệt vở diễn mở màn “Đất làng” của tác giả nghệ sỹ ưu tú Bùi Vũ Minh, đạo diễn nghệ sỹ nhân dân Lê Hùng, do Nhà hát Chèo Thái Bình trình diễn được đông đảo công chúng đón nhận, đánh giá cao.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải Liên hoan sân khấu Chèo toàn quốc về đề tài hiện đại sẽ diễn ra vào tối ngày 4-12-2011.

Tin: Hà Dung

Ảnh: Thành Tâm

 

  • Từ khóa