Thứ 7, 18/05/2024, 23:29[GMT+7]

Bế mạc liên hoan Sân khấu Chèo về đề tài hiện đại năm 2011

Thứ 3, 06/12/2011 | 14:21:40
2,222 lượt xem
Sau 9 ngày diễn ra liên hoan Sân khấu Chèo về đề tài hiện đại năm 2011, tối ngày 4-12 tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, lễ bế mạc trao giải được tổ chức trước sự chứng kiến và lưu luyến của hàng ngàn diễn viên, nhạc công, khán giả yêu mến nghệ thuật chèo.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, liên hoan đã diễn ra đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Tuy đề tài hiện đại là đề tài khó đối với nghệ thuật chèo, song vẫn thu hút 12 đoàn tham gia với 15 vở diễn với sự chuẩn bị công phu, nội dung đa dạng, phong phú và mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Nhiều vở diễn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả như: Đất làng (Nhà hát chèo Thái Bình); Giếng thơi trong lòng phố (Nhà hát chèo Việt Nam); Thương nhớ trầu cau (Nhà hát chèo Quân đội); Trăng khuyết (Nhà hát chèo Nam Định); Chuyện tình người mất tích (Nhà hát chèo Hà Nội v.v...

Nhìn chung các vở diễn tham dự liên hoan chèo đề tài hiện đại đã lột tả và giải quyết được các vấn đề đặt ra của cuộc sống đương đại. Đây cũng là lần đầu tiên Ban Tổ chức áp dụng tiêu chí này trong liên hoan, nhằm tiếp thêm sức sống mới cho nghệ thuật chèo. Đặc biệt liên hoan chèo thành công bởi đề tài hiện đại đã thu hút sự chú ý đón xem của đông đảo công chúng, số người đến xem luôn chật kín hội trường.

Tuy nhiên bên cạnh những thành công, Liên hoan lần này cũng bộc lộ một số hạn chế như đề tài hiện đại đang thiếu kịch bản hài hay, thiếu đạo diễn giỏi nghề, nội dung còn trùng lặp, chồng chéo, các vở diễn còn có sự chênh lệch về chất lượng.

Tại lễ bế mạc, Ba vở diễn: Đất làng (Nhà hát chèo Thái Bình), Giếng thơi trong lòng phố (Nhà hát chèo Việt Nam) và Quan lớn về làng (Nhà hát chèo Hà Nội) đã vinh dự nhận huy chương vàng. Ban Tổ chức cũng trao 27 HCV và 50 HCB cho các diễn viên; trao thưởng cho dàn nhạc xuất sắc, nhạc sĩ xuất sắc, đạo diễn trẻ xuất sắc và các tài năng trẻ.

Tin: Hà Dung

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa