Thứ 7, 18/05/2024, 23:28[GMT+7]

Thái Bình Tiếp nhận dự án bảo quản hiện vật

Thứ 3, 20/12/2011 | 01:43:44
1,827 lượt xem
Mục đích của dự án nhằm bảo tồn , kéo dài tính bền vững của di sản văn hóa (hiện vật bảo tàng), để trưng bày giới thiệu với công chúng, cộng đồng các quốc gia dân tộc trên thế giới đều được hưởng thụ những giá trị của di sản, hướng tới chân, thiện, mỹ.

Đại sứ Hoa Kỳ David Sher ký chuyển giao dự án

Đư­ợc sự giúp đỡ của các cơ quan chuyên ngành  thuộc Bộ Văn hoá Thể thao & và Du lịch, Đại sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, UBND tỉnh Thái Bình đã đồng ý cho sở VHTT & DL chỉ đạo Bảo tàng tỉnh tiếp nhận và triển khai thực hiện dự án phục dựng, bảo tồn bộ sưu tập hiện vật thế kỷ XVII - XIX ở Bảo tàng Thái Bình. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 30.000 USD.

 

Đây là cơ hội, điều kiện tốt nhất để tăng c­ường sự hợp tác nghiên cứu tìm hiểu trên lĩnh vực văn hóa, mỹ thuật, phong tục, tập quán, tôn giáo, tín ng­ưỡng giữa hai quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

 

Thông qua dự án là cơ hội, điều kiện để cơ quan chuyên môn ngành di sản văn hóa tnh Thái Bình đ­ược tiếp cận, học hỏi, nâng cao trình độ nghiệp vụ với sự giúp đỡ của các chuyên gia cao cấp các nghệ nhân giàu kinh nghiệm ở Trung ư­ơng và địa phương.

 

PV

 

 

  • Từ khóa