Thứ 7, 18/05/2024, 18:27[GMT+7]

Trung tâm văn hóa- thể thao huyện Tiền Hải Một năm thu hái nhiều thành công

Thứ 4, 11/01/2012 | 08:43:38
3,852 lượt xem
Mặc dù năm 2011 là năm có nhiều khó khăn, đặc biệt ảnh hưởng đến lao động, sản xuất và mọi mặt trong đời sống nhưng lại là một năm ngành văn hóa thể thao (VH - TT) Tiền Hải làm tốt nhất nhiệm vụ chính trị của mình, thu hái nhiều thành công, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của huyện.

Trung tâm Thị trấn Tiền Hải

Ngoài những ngày lễ lớn diễn ra hàng năm của dân tộc, năm 2011 còn có nhiều sự kiện chính trị đặc biệt, đó là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Trên địa bàn huyện cũng có những sự kiện nổi bật đó là kỷ niệm lần thứ 81 năm ngày biểu tình của nông dân chống đế quốc, phong kiến (14/10/1930  14/10/2011), kỷ niệm 183 năm thành lập huyện Tiền Hải, ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ huyện (giai đoạn 1926 - 2010) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng 3 của Đảng và Nhà nước trao tặng cho Đảng bộ và nhân dân Tiền Hải…

Bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, Trung tâm VH- TT Tiền Hải đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực và hữu ích. Riêng trong công tác tuyên truyền, Trung tâm đã có gần 20 nội dung hoạt động. Nổi bật nhất là ngày kỷ niệm thành lập Đảng và ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp, Trung tâm đã đầu tư xây dựng, trang trí 4 cổng chào trên các tuyến đường lớn vào huyện để nhân dân nâng cao ý thức, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm của công dân trong việc tham gia bầu cử ra các đại biểu ưu tú. Hướng dẫn các xã dựng 134 cổng chào ở các thôn làng nhằm khơi dậy nét đẹp văn hoá mỗi khi có sự kiện lớn cho mọi nhà, mọi người.

Cũng trong những ngày kỷ niệm lớn, Trung tâm đã phát hành gần 100 đĩa CVD với nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi truyền thống cách mạng của huyện để tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc ý nghĩa “có cuộc sống hạnh phúc hôm nay là nhờ ơn Đảng, Cách mạng và Bác Hồ”.

Ngoài ra, Trung tâm tổ chức kẻ vẽ hàng trăm pa nô, áp phích dựng treo ở các nơi công cộng vừa mang ý nghĩa tuyên truyền, cổ vũ vừa góp phần làm cho các khu dân cư tươi tắn. Song hành với công tác tuyên truyền, cổ động, Trung tâm VH - TT Tiền Hải còn đẩy mạnh các hoạt động VH - VN TDTT. Trong năm, Trung tâm đã tổ chức được 56 chương trình văn hoá, văn nghệ với quy mô cấp huyện.

Trong đó nổi bật nhất là chương trình nghệ thuật tổ chức vào đêm 30 tháng chạp năm Canh Dần chào mừng Tết cổ truyền dân tộc và chào mừng Đảng ta 81 tuổi. Chương trình đã thu hút hàng ngàn người tới dự. Trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Trung tâm đã phối hợp với Nhà văn hoá tỉnh tổ chức nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc tại 9 xã và thị trấn. Những xã có đông đồng bào theo đạo Thiên chúa như Vân Trường, Nam Hải… bà con nô nức tới xem và cảm nhận được sự tiến bộ vượt bậc của phong trào “cây nhà, lá vườn”. Bằng sự tham mưu của Trung tâm, đến nay huyện đã xây dựng được 35/35 nhà văn hoá xã, 47 nhà văn hoá thôn làng, cải tạo được 136 nhà văn hóa khu dân cư.

Với tư duy đưa văn hoá về với cơ sở, Trung tâm VH - TT Tiền Hải đã mở nhiều lớp với 250 học viên cho các câu lạc bộ chèo ở khu Nam và khu Đông của huyện, tổ chức liên hoan giao lưu văn nghệ để hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống HIV, giao lưu tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ… Làm tốt công tác phối hợp giữa trung tâm với các địa phương và đoàn thể, Trung tâm VH - TT Tiền Hải còn hướng dẫn và duy trì hoạt động thường xuyên nền nếp 146 câu lạc bộ văn hoá - nghệ thuật của các khu dân cư, với hàng chục câu lạc bộ thơ của Hội người cao tuổi các xã, thị trấn.

Về hoạt động thể thao, với 7 nội dung đề ra từ đầu năm, Trung tâm VH - TT Tiền Hải đã thực hiện trọn vẹn với chất lượng cao. Các hoạt động thể thao như cầu lông, bóng chuyền, bóng đá, kéo co, bóng bàn được duy trì tập luyện hàng ngày, thi đấu vào các ngày kỷ niệm. Năm qua, Trung tâm đã phối hợp thành công với Phòng NN - PTNT huyện mở lớp bồi dưỡng bơi lặn cho 70 học viên phục vụ cho phòng, chống lụt bão. Những người này sẽ là hạt nhân cho các lớp huấn luyện tại cơ sở. Cùng với huyện Đoàn và Phòng GD-ĐT, Trung tâm tổ chức lớp huấn luyện bơi phòng chống đuối nước cho thiếu nhi và học sinh nhân kỳ nghỉ hè.

Kết hợp với ban văn hoá xã, bên cạnh việc nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống nhà văn hóa cơ sở, Trung tâm đã chỉ đạo và hướng dẫn cho các xã 170 chương trình VH - VN, 126 giải thể thao, tổ chức cho các xã chọn tuyển vận động viên tham gia giải bóng đá U13 toàn tỉnh đoạt huy chương đồng, đoạt giải nhì vật tự do …

Hoạt động VH-TT của Trung tâm VH-TT Tiền Hải không chỉ góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng cải thiện đời sống tinh thần cho cán bộ, nhân dân mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc khác, đó là góp phần khởi động phong trào thi đua yêu nước của toàn Đảng, toàn dân, góp phần ổn định xã hội, động viên nhân dân đoàn kết vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Về Tiền Hải vào những ngày cuối năm không khí lao động sản xuất từ nhà máy, xí nghiệp đến đồng quê khá sôi động, đây cũng là thời gian hoạt động dày đặc của CBCNV Trung tâm VH-TT để chuẩn bị cho mọi hoạt động VH - TT. Chào mừng năm mới Nhâm Thìn (2012), chào mừng sinh nhật Đảng lần thứ 82, là kế hoạch mở đầu cho các hoạt động VH - TT toàn huyện năm 2012.

Phan Lợi

  • Từ khóa