Thứ 7, 18/05/2024, 18:38[GMT+7]

Tổ chức ngày thơ Việt Nam lần thứ X

Thứ 3, 07/02/2012 | 15:36:11
2,184 lượt xem
Sáng 6/2, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ X đã được Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình tổ chức trọng thể với sự tham dự của gần 50 đại biểu là các nhà thơ, hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh.

Ngày Thơ Việt Nam là ngày hội tôn vinh những thành tựu thơ ca Việt nam, tổ chức vào Rằm Tháng Giêng hàng năm. Là năm thứ 10 được tổ chức, Ngày Thơ Việt Nam năm nay có chủ đề “Hướng tới Biển đảo quê hương và kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không”. Cùng chung với không khí sôi động mà tao nhã của Ngày Thơ Việt Nam trên cả nước, các đại biểu trong Ngày Thơ Việt Nam tại Thái Bình đã cùng thưởng thức lại những bài thơ nổi tiếng: “Nguyên Tiêu” của Hồ Chí Minh, Việt Nam máu và hoa của Tố Hữu…

Cùng với thưởng thức các bài thơ nổi tiếng, các đại biểu cũng nhìn lại hoạt động sáng tác thơ của Thái Bình năm 2011. Được coi là năm được mùa của thơ ca Thái Bình với gần chục đầu thơ mới được xuất bản, tập thơ “Chuộc yêu” của tác giả Nguyễn Thị Thu Nguyệt được giải thưởng của Uỷ ban Toàn quốc Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ ánh Tuyết được kết nạp Hội Nhà văn Việt Nam cho thấy Thơ Thái Bình là một dòng thơ mạnh trong dòng thơ chảy chung của thơ cả nước.

Trong phần giao lưu thơ, các nhà thơ: Hạnh Hiếu, Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Xuân Đam, ánh Tuyết, Phan Đức Chính, Nguyễn Tường Thuật, Nguyễn Công Viễn, Lại Tây Dương, Đào Xuân ánh… đã thể hiện nhiều sáng tác mới ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, mảnh đất Thái Bình hiền hoà, tươi đẹp.

Trần Thu Hương

  • Từ khóa