Thứ 2, 29/07/2024, 17:27[GMT+7]

Ra mắt mô hình câu lạc bộ chèo truyền thống xã Thái Phúc

Chủ nhật, 01/09/2019 | 08:52:53
2,671 lượt xem
Sáng ngày 31/8, tại xã Thái Phúc (Thái Thụy), Trung tâm Văn hoá tỉnh, Trung tâm Văn hoá, Thể thao huyện Thái Thụy và UBND xã Thái Phúc phối hợp tổ chức lễ ra mắt mô hình câu lạc bộ chèo truyền thống xã.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng hoa chúc mừng tại lễ ra mắt câu lạc bộ.

Sau hơn một tháng nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu thực tế tại địa phương, câu lạc bộ chèo truyền thống xã Thái Phúc đã chính thức được thành lập, đáp ứng niềm mong mỏi của những người yêu thích bộ môn nghệ thuật chèo và nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo văn hoá của đông đảo nhân dân địa phương. Với 31 thành viên, hoạt động có quy chế tổ chức, câu lạc bộ chèo truyền thống là tổ chức quần chúng mang tính tự nguyện, tập hợp những người có năng khiếu, nhiệt huyết tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ. Dưới sự hướng dẫn của cán bộ Trung tâm Văn hoá tỉnh, Trung tâm Văn hoá, Thể thao huyện, các thành viên câu lạc bộ có thể dàn dựng và biểu diễn được một số làn điệu như: đường trường thu không, luyện năm cung lời cổ, vỡ nước…

Tiết mục biểu diễn của câu lạc bộ chèo truyền thống xã Thái Phúc (Thái Thụy).

Sự ra đời của câu lạc bộ có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật chèo nói riêng và nghệ thuật truyền thống của dân tộc nói chung; tạo sân chơi để các thành viên giao lưu, học hỏi, rèn luyện nâng cao kỹ năng trong lĩnh vực nghệ thuật quần chúng. Đây là mô hình điểm để từ đó định hướng cho phong trào văn hóa, văn nghệ cơ sở, tiến tới nhân rộng ra toàn tỉnh.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa