Thứ 2, 29/07/2024, 19:09[GMT+7]

Vinh danh 8 nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú

Thứ 4, 23/10/2019 | 17:57:08
4,945 lượt xem
Chiều ngày 23/10, tại Nhà hát Chèo Thái Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ vinh danh 8 nghệ sĩ vừa được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) năm 2019.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng 4 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.

Audio: 2410_thoia_vinh_danh_8_nghe_si_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự. Cùng dự có các đồng chí: Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong số các nghệ sĩ cả nước được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT tại Hà Nội vào tháng 8 vừa qua, Thái Bình vinh dự có 8 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu gồm: NSND Nguyễn Thị Huyền Phin, NSND Nguyễn Thị Thu Hiền, NSND Vũ Ngọc Cải, NSND Phạm Huy Tầm và NSƯT Nguyễn Thị Thương Huyền, NSƯT Nguyễn Minh Dương, NSƯT Nguyễn Thị Kim Thành, NSƯT Nguyễn Mạnh Tuấn. Đây là phần thưởng cao quý nhất mà Nhà nước dành tặng cho những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Để tiếp tục động viên, ghi nhận kịp thời những đóng góp của các nghệ sĩ trong hoạt động nghệ thuật, tại lễ vinh danh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng và trao phần thưởng trên 128 triệu đồng cho 8 NSND và NSƯT.

Các nghệ sĩ ưu tú được vinh danh tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ vinh danh, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng cũng như những cống hiến, đóng góp của các nghệ sĩ cho nghệ thuật. 

Chúc mừng các nghệ sĩ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, các nghệ sĩ, diễn viên của các đoàn nghệ thuật trong tỉnh tiếp tục học tập, rèn luyện tài năng, đạo đức, phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật, truyền tải nét đẹp văn hóa tới thế hệ sau và bạn bè quốc tế; các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, nỗ lực rèn luyện, giúp đỡ, hỗ trợ thế hệ trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Các sở, ban, ngành liên quan, trong đó có Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện tốt các nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước; tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về truyền thống văn hóa yêu nước, các giá trị mà thế hệ đi trước đã dày công xây dựng; tạo điều kiện để văn, nghệ sĩ hoàn thiện, phát triển tài năng của mình.

Như Hoàng

  • Từ khóa