Chủ nhật, 28/04/2024, 22:17[GMT+7]

Tuyên dương, khen thưởng vận động viên Thái Bình đạt thành tích xuất sắc tại các giải thi đấu quốc tế trong năm 2023

Thứ 6, 22/12/2023 | 18:20:13
7,068 lượt xem
Chiều ngày 22/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các vận động viên (VĐV) của tỉnh đạt thành tích xuất sắc tại các giải thi đấu quốc tế trong năm 2023. Đến dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 VĐV đạt thành tích xuất sắc tại các giải đấu quốc tế.

Năm 2023, VĐV Thái Bình đạt tổng số 12 huy chương bao gồm: 3 HCV, 2 HCB và 7 HCĐ tại các giải đấu quốc tế. Trong đó có 1 HCV tại giải vô địch võ thuật tổng hợp châu Á; 3 HCV, bạc, đồng tại giải vô địch Karate Đông Nam Á; 5 HCV, bạc, đồng tại SEA Games 32; 3 HCĐ tại giải ASIAD 19. Tại SEA Games 32, VĐV Phạm Thị Hồng Diệp của Thái Bình cũng đã phá kỷ lục ở nội dung 400m lặn vòi hơi chân vịt.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, khen thưởng VĐV, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định thành tích trên là sự nỗ lực của các HLV, VĐV; là kết quả của sự quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của gia đình và người thân; là phần thưởng cao quý, xứng đáng với nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các HLV, VĐV Thái Bình; đồng thời khẳng định sự lãnh đạo, định hướng, đầu tư của tỉnh về chiến lược phát triển thể dục thể thao nhất là định hướng phát triển thể thao thành tích cao.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể thao của tỉnh, trong đó chú trọng đầu tư thể thao thành tích cao, quyết tâm thực hiện mục tiêu tại các giải thi đấu thể thao quốc tế, thực hiện đầu tư có trọng tâm, trọng điểm ở các môn thể thao truyền thống là thế mạnh của tỉnh; tiếp tục quan tâm, tham mưu giải quyết tốt về chế độ, chính sách, chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục quan tâm tập trung ổn định công tác cán bộ của ngành, tăng cường tuyên truyền giáo dục về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, HLV, VĐV, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tăng cường thực hiện xã hội hóa các nguồn lực để phát triển thể thao thành tích cao.

Đối với các HLV, VĐV, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục quyết tâm đạt được những chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra, không ngừng học hỏi, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn và phát huy truyền thống, thế mạnh của thể thao Thái Bình, quyết tâm vươn lên để khẳng định vị thế của thể thao Thái Bình ở đấu trường trong nước, quốc tế.

Đồng chí mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà tài trợ tiếp tục quan tâm, ủng hộ vật chất, tinh thần đối với HLV, VĐV thể thao của tỉnh; quan tâm ưu tiên đào tạo, giải quyết việc làm cho các VĐV khi không còn khả năng thi đấu thể thao đỉnh cao, giúp các VĐV ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm ủng hộ, phối hợp với ngành văn hóa, thể thao và du lịch tham mưu, tháo gỡ khó khăn trong công tác tuyển chọn, đào tạo tài năng thể thao, nhất là về cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện, tập luyện, thi đấu thể thao thành tích cao của tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 VĐV đạt thành tích xuất sắc tại các giải đấu quốc tế.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao thưởng cho 3 VĐV môn đua thuyền đạt thành tích tại ASIAD 19. 

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao thưởng cho VĐV môn Kickboxing đạt HCV tại giải vô địch võ thuật tổng hợp châu Á.

Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình trao thưởng cho VĐV môn wushu và jujitsu đạt HCV, HCB tại SEA Games 32. 

Lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trao thưởng cho các VĐV đạt HCĐ tại SEA Games 32. 

Lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trao thưởng cho VĐV đạt bộ HCV, bạc, đồng tại giải vô địch Karate Đông Nam Á. 

Nhân dịp này, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao thưởng cho 3 VĐV môn đua thuyền đạt thành tích tại ASIAD 19 và VĐV môn Kickboxing đạt HCV tại giải vô địch võ thuật tổng hợp châu Á. Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình trao thưởng cho VĐV môn Wushu và jujitsu đạt HCV, bạc tại SEA Games 32. Lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trao thưởng cho các VĐV đạt HCĐ tại SEA Games 32 và VĐV đạt bộ HCV, bạc, đồng tại giải vô địch Karate Đông Nam Á.

Tú Anh