Thứ 7, 27/04/2024, 16:05[GMT+7]

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Giáo xứ Bắc Giang

Chủ nhật, 24/12/2023 | 10:21:49
849 lượt xem
Ngày 23/12, nhân dịp Giáng sinh năm 2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm, động viên và chúc mừng Giáo xứ Bắc Giang.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Giáo xứ Bắc Giang.

Trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Linh mục Quản hạt Giuse Nguyễn Văn Phong (Giáo xứ Bắc Giang) cho biết, trong hai năm qua, địa bàn Bắc Giang tương đối tốt, người dân nói chung, đồng bào Công giáo nói riêng rất phấn khởi vì đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện, đặc biệt Giáo xứ và bà con hết sức vui mừng, cảm động vì được đón Thủ tướng Chính phủ đến chúc mừng đúng dịp Giáng sinh 2023.

Phát biểu ý kiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, trong đó có Thiên chúa giáo. Đảng, Nhà nước luôn lấy người dân làm trung tâm, chủ thể, mọi chính sách đều hướng đến người dân; người dân tham gia xây dựng, thực hiện đường lối, chính sách pháp luật, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân.

Chia sẻ về tình hình chung của đất nước, Thủ tướng cho biết, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân; độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, đối ngoại là điểm sáng hiện nay; đúng như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Thủ tướng khẳng định, có được thành tựu chung đó là nhờ sự lãnh đạo của Đảng, mà trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trực tiếp là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của người dân, doanh nghiệp, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế…. Trong thành tựu chung đó có sự đóng góp của đồng bào các tôn giáo, của Thiên chúa giáo.

Thủ tướng nêu rõ, Bắc Giang là tỉnh gặp nhiều khó khăn trong đại dịch Covid-19, nhất là chủng Delta, tuy nhiên, tỉnh đã khống chế tốt, phục hồi và phát triển nhanh.

Thủ tướng cũng bày tỏ, quan hệ Việt Nam với Toà thánh Vatican đang phát triển hết sức tốt đẹp; trong chuyến thăm Italia vừa qua, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm Tòa thánh Vatican, hai bên đã nâng cấp quan hệ. Đây là một điều rất quan trọng đối với đời sống tinh thần, niềm tự hào của đồng bào Công giáo, nhờ đó thúc đẩy quan điểm “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”; chủ trương của Vatican cũng mong đồng bào Công giáo sống ấm no, hạnh phúc, trùng với quan điểm của Đảng, Nhà nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm một gia đình Công giáo ở Bắc Giang. 

Thủ tướng vui mừng, nhận thấy không khí Giáng sinh của Giáo xứ rất phấn khởi; mong dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, nhân dân nỗ lực chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính chuyển lời hỏi thăm, chúc sức khỏe, chúc mừng Giáng sinh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến đồng bào Giáo xứ Bắc Giang; cho biết, cá nhân đồng chí Tổng Bí thư luôn nỗ lực thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Tòa thánh Vatican. Thủ tướng mong bà con Giáo xứ sống “tốt đời, đẹp đạo”, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó có đoàn kết các tôn giáo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thưởng thức tiết mục văn nghệ chào mừng Giáng sinh của các em thiếu nhi.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc đồng bào Công giáo Bắc Giang một mùa Giáng sinh mạnh khỏe, hạnh phúc, một Năm mới an lành.

Thay mặt bà con giáo dân, Linh mục Giuse Nguyễn Văn Phong cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, tặng quà, động viên Giáo xứ; cảm ơn Thủ tướng cho biết tình hình đất nước; nêu rõ, năm nay, bà con rất phấn khởi vì tình hình kinh tế-xã hội khởi sắc; chúc Thủ tướng và đoàn công tác mạnh khỏe.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm một gia đình Công giáo là anh Nguyễn Ngọc Đăng và vợ là chị Nguyễn Thị Ngọt ở thành phố Bắc Giang.

Thủ tướng chúc gia đình một Giáng sinh an lành; vui mừng vì cuộc sống làm ăn khấm khá của gia đình, nuôi con giỏi, con ngoan, tích cực tham gia công tác xã hội; mong gia đình khỏe mạnh, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, luôn là người Công giáo tốt; mong gia đình cùng với đồng bào Công giáo đoàn kết, làm ăn phát triển, cuộc sống an lành. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đời sống nhân dân nói chung, đồng bào Công giáo nói riêng.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày