Thứ 5, 02/05/2024, 11:49[GMT+7]

Tổng kết hoạt động dự án sinh kế lồng ghép chương trình tăng cường gia đình

Thứ 3, 26/12/2023 | 15:32:32
4,340 lượt xem
Sáng ngày 26/12, Làng trẻ em SOS Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động dự án sinh kế lồng ghép chương trình tăng cường gia đình năm 2022 – 2023.

Lãnh đạo Làng Trẻ em SOS Thái Bình báo cáo kết quả dự án.

Chương trình tăng cường gia đình được triển khai từ năm 2015 nhằm hỗ trợ trẻ em có nguy cơ mất đi khả năng chăm sóc của cha mẹ. Tuy nhiên, do nguồn lực hạn chế nên kết quả thực hiện mục tiêu cải thiện điều kiện sống và cải thiện sinh kế cho các gia đình chưa được như mong muốn. Năm 2022, Dự án sinh kế lồng ghép chương trình tăng cường gia đình được triển khai. Dự án được phối hợp thực hiện bởi Làng trẻ em SOS Thái Bình với Quỹ Lacoste và nhà cung cấp của Lacoste (Công ty YSS Garment Ltd). Mục tiêu của dự án nhằm góp phần ngăn chặn tình trạng gia đình tan vỡ, ly tán, bỏ rơi trẻ em và bảo đảm trẻ em được sống với gia đình gốc, được chăm sóc, bảo vệ và tiếp cận giáo dục có chất lượng. Từ năm 2022 đến nay, dự án đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 7 nhà ở mới với số tiền 330 triệu đồng. Xây dựng 6 công trình nhà vệ sinh với số tiền 60 triệu đồng. Xây dựng 7 công trình nước sạch với số tiền 35 triệu đồng và hỗ trợ sinh kế hoạt động tăng thu nhập cho 27 gia đình với số tiền trên 177 triệu đồng. Ngoài ra, dự án cũng hỗ trợ trẻ em được tham quan, trải nghiệm tại các doanh nghiệp; tư vấn định hướng nghề nghiệp để các em xác định được công việc phù hợp với nhu cầu, năng lực của bản thân…

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết.

Với thành công bước đầu của dự án, Làng trẻ em SOS Thái Bình mong muốn những hoạt động của dự án sẽ tiếp tục được triển khai nhằm giúp các gia đình có thêm động lực vươn lên ổn định cuộc sống. Qua đó giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ để phát triển về thể chất và tinh thần.

                                                                      Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày