Thứ 3, 07/05/2024, 14:15[GMT+7]

Khơi dậy niềm tự hào, khát vọng vươn lên của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ

Thứ 5, 28/12/2023 | 15:43:35
8,116 lượt xem
Sáng ngày 28/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 53 mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa với tổng trị giá hơn 1,62 tỷ đồng; thành lập mới 13 tổ hợp tác; giúp 622 hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo, cận nghèo; thành lập 40 mô hình “Nhóm cán bộ chi, tổ phụ nữ cùng tiến”, 22 mô hình “Chi, tổ phụ nữ đồng hành vượt khó”. Đặc biệt, mô hình dân vận khéo “Biến rác thải thành tiền” của Hội LHPN tỉnh Thái Bình được chỉ đạo nhân rộng trong toàn tỉnh, đến nay số tiền thu được hơn 1,67 tỷ đồng. Mô hình này được Ban Tuyên giáo Trung ương tôn vinh tại chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” năm 2023. Cùng với đó, các cấp hội tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu”, đến nay toàn tỉnh có 824 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đỡ đầu. Các cơ sở hội đã giới thiệu 775 phụ nữ ưu tú để bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó có 430 phụ nữ được kết nạp vào Đảng. Với những thành tích đạt được, Hội LHPN tỉnh Thái Bình được Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu năm 2023.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tổ chức Tài chính vi mô TNHH Một thành viên Tình thương (TYM) - Chi nhánh Thái Bình tổng kết hoạt động TYM năm 2023. Trong năm qua, TYM - Chi nhánh Thái Bình đã hỗ trợ cho 2.175 lượt vay, tăng 326 lượt so với năm 2022, đã giải ngân trên 71 tỷ đồng; 100% thành viên vay vốn tham gia tiết kiệm với số dư tiết kiệm trên 22 tỷ đồng.

Video: 281223-t%E1%BB%95ng_k%E1%BA%BFt_c%C3%B4ng_t%C3%A1c_h%E1%BB%99i_ph%E1%BB%A5_n%E1%BB%AF.mp4?_t=1703766625

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp hội cần nhìn nhận, đánh giá đúng tình hình để đưa ra định hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, sát thực với từng địa phương, đơn vị. Các cấp hội tiếp tục tổ chức triển khai, quán triệt nghiêm túc các chủ trương, quan điểm của Đảng, các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt những chủ trương, nghị quyết có liên quan đến hội phụ nữ, truyền tải đầy đủ đến nhân dân, hội viên. Khơi dậy niềm tự hào, khát vọng vươn lên của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ để phát triển kinh tế - xã hội, trước hết là nâng cao thu nhập của người dân. Triển khai sâu rộng và hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong các cấp hội và hội viên; phải tạo sự chuyển biến mạnh mẽ chất lượng các phong trào thi đua với phương châm hướng về cơ sở, lấy chất lượng phong trào thi đua làm thước đo đánh giá tổ chức hội và hội viên. Tiếp tục củng cố tổ chức hội, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tổ chức hội và hội viên phụ nữ. Lấy phụ nữ làm trung tâm, phải chọn những nội dung hoạt động phù hợp đối với từng địa phương, đơn vị. Cùng với đó, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; chú trọng, làm tốt hơn nữa công tác tham mưu về cán bộ nữ tham gia cấp ủy, đào tạo cán bộ nữ, tham gia giám sát, phản biện xã hội.

Hội liên hiệp phụ nữ các huyện, thành phố và các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2024.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh, các đơn vị tặng bằng khen, giấy khen; hội LHPN các huyện, thành phố và các đơn vị đã ký giao ước thi đua năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.  

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày