Thứ 4, 01/05/2024, 05:18[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ công tác khoa học và công nghệ năm 2024

Thứ 6, 29/12/2023 | 16:11:31
6,363 lượt xem
Sáng ngày 29/12, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị tổng kết công tác khoa học và công nghệ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc.

Năm 2023, công tác khoa học và công nghệ được thực hiện đúng kế hoạch đề ra, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao, đã tham mưu ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn năm 2023 -2025; quy định định mức lập dự toán kinh phí, định mức chi đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước và một số định mức chi hoạt động thẩm định công nghệ dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ gắn bó chặt chẽ với sản xuất và đời sống, từng bước góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Trong đó, Sở Khoa học và Công nghệ đã tư vấn, hướng dẫn cho 115 tổ chức, cá nhân về thủ tục đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; cấp giấy chứng nhận cho hơn 100 cá nhân có sáng kiến hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng trên địa bàn tỉnh và 189 cá nhân có sáng kiến trong đề tài nghiên cứu khoa học có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh; tổ chức họp hội đồng đề nghị đánh giá, công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến tỉnh Thái Bình năm 2023 (đợt 1) cho 88 sáng kiến thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo; tổ chức hội đồng đánh giá, công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến tỉnh Thái Bình năm 2023 (đợt 2) cho 55 sáng kiến thuộc các lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, duy trì hoạt động Sàn Giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình tại sàn thực với các gian hàng trưng bày 412 loại sản phẩm của 32 đơn vị tham gia; hoạt động của sàn ảo trên mạng Internet, cập nhật 260 sản phẩm vào cơ sở dữ liệu…

 Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những thành tích mà ngành đã đạt được trong năm qua và chỉ ra những vấn đề ngành cần tiếp tục quan tâm nghiên cứu. Đối với các nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện đúng thời hạn các nội dung chương trình công tác năm 2024 của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tiếp tục triển khai các nội dung của đề án “Phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030”; thực hiện các công việc của dự án xây dựng khu thực nghiệm sinh học công nghệ cao tỉnh Thái Bình. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ; xây dựng hoàn thiện cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển hoạt động khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh. Nâng cao hoạt động Sàn Giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền các kết quả hoạt động khoa học và công nghệ…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc. Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao giấy khen cho các tập thể.Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao giấy khen cho các cá nhân.  

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày