Thứ 5, 09/05/2024, 01:22[GMT+7]

Phát động phong trào học tiếng Anh cấp THPT

Thứ 6, 29/12/2023 | 16:28:52
2,721 lượt xem
Sáng ngày 29/12, tại Trường THPT Quỳnh Thọ, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động phong trào học tiếng Anh, phát triển môi trường thực hành ngoại ngữ và những hoạt động thực tế trong trường THPT năm học 2023 - 2024.

Học sinh Trường THPT Quỳnh Thọ giao lưu với giáo viên bản ngữ.

Trong chương trình GDPT 2018, ngoại ngữ là môn học bắt buộc từ lớp 3 đến lớp 12. Môn ngoại ngữ giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ, ngoại ngữ để sử dụng một cách tự tin, hiệu quả phục vụ cho học tập và giao tiếp. Bên cạnh việc dạy và học ngoại ngữ theo chương trình mới, các cơ sở giáo dục đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động giáo dục hỗ trợ việc dạy học ngoại ngữ như: thành lập các câu lạc bộ, đội, nhóm tiếng Anh; ngày hội nói tiếng Anh… Qua đó, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông.

Tại lễ phát động, các em học sinh Trường THPT Quỳnh Thọ tham gia màn chào hỏi, tổ chức trò chơi, hát, giao lưu bằng tiếng Anh với giáo viên bản ngữ.  

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh tạo môi trường thuận lợi trong việc xây dựng và phát triển việc học, sử dụng tiếng Anh cho học sinh, cán bộ, giáo viên. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để học sinh và phụ huynh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của tiếng Anh trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay.
          

Đặng Anh