Thứ 6, 03/05/2024, 13:29[GMT+7]

Tô thắm thêm mùa xuân của Đảng

Thứ 7, 30/12/2023 | 08:37:19
1,084 lượt xem
Thái Bình hiện có 240 đảng viên trẻ là người có đạo sinh hoạt ở các chi bộ trong toàn tỉnh. Tuy chiếm số lượng không lớn, song các đồng chí luôn xung kích, trách nhiệm đi đầu trong mọi hoạt động, là “cầu nối” hiệu quả giữa cấp ủy đảng, chính quyền với đồng bào các tôn giáo trong tỉnh, cùng cấp ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, từ đó góp phần tô thắm thêm những mùa xuân của Đảng.

Chị Đào Thị Quyết, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương thường xuyên tổ chức các hoạt động tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Xung kích trong phát triển kinh tế

Ấp ủ ước mơ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương nên khi địa phương có chủ trương chuyển đổi vùng úng trũng cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản, gia đình anh Nguyễn Văn Phước, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy là hộ đầu tiên mạnh dạn nhận đấu thầu diện tích hơn 35.000 m2 để đầu tư phát triển kinh tế. Anh chia sẻ: Toàn bộ khu vực này trước đây rất hoang vu, do đất trũng, hoang hóa nhiều năm nên quá trình cải tạo gặp rất nhiều khó khăn, giao thông không thuận lợi nên không ít người đã bỏ cuộc. Còn tôi, mỗi lần “nản chí” tôi lại nhớ tới lời dạy của Bác “Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền” để lấy lại tinh thần. Nhờ ý chí quyết tâm vươn lên mạnh mẽ, gia đình anh Phước đã biến mảnh đất trũng, hoang hóa ngày nào thành trang trại nhiều người mơ ước. Hiện nay, trên diện tích hơn 35.000m2 của khu chuyển đổi, anh Phước cùng gia đình cải tạo chia thành các khu vực khác nhau với 3 ao nuôi cá nước ngọt tổng hợp và nuôi cá Koi cảnh; đồng thời kết hợp trồng xen kẽ 600 gốc giống dừa xiêm. Ngoài ra, gia đình anh Phước còn nhập khẩu giống gà chọi Thái Lan về để lai tạo với dòng gà đòn của Việt Nam cung cấp giống cho người dân trong vùng và bán gà thương phẩm. Biết cách khai thác tiềm năng của đất, chủ động liên hệ tìm kiếm đối tác đầu tư và bao tiêu sản phẩm nên giá trị sản xuất của mô hình được nâng cao cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng. 

Ông Đào Trọng Ngoan, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thụy Thanh cho biết: Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Phước còn là người đảng viên Công giáo, công chức tư pháp gương mẫu. Trên cương vị công tác anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Hiện nay, mô hình VAC của anh Phước đã trở thành điểm tham quan, học tập và trải nghiệm của địa phương.

Chị Đào Thị Quyết, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút đông đoàn viên thanh niên, các em thiếu nhi tham gia.

Sáng tạo trong thu hút, tập hợp đoàn viên

Là đảng viên trẻ theo đạo Tin lành, trên cương vị là Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương, những năm qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng tinh thần tiên phong gương mẫu của người đảng viên, chị Đào Thị Quyết đã đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nề nếp, trở thành một trong những đơn vị được tổ chức đoàn cấp trên đánh giá cao. Để tập hợp đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, chị Quyết cùng Ban Chấp hành Đoàn xã đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đoàn viên thanh niên, các em thiếu nhi tham gia với những việc làm thiết thực như: vệ sinh môi trường, giúp đỡ các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, tổ chức giải bóng chuyền, bóng đá thanh thiếu niên; vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện… 

Theo chị Quyết làm công tác đoàn ở cơ sở hiện nay gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong tập hợp lực lượng vì các bạn đoàn viên, thanh niên trong xã đa số đi học và đi làm ăn xa, những người ở nhà rất khó vận động vì chủ yếu chỉ tập trung làm kinh tế... Điều này đòi hỏi người thủ lĩnh phải gây dựng được các phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, ý nghĩa mới thu hút được đoàn viên. Ngoài ra, tôi còn chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt phong trào, khi có hoạt động có thể tập hợp được ngay. 

Theo mục sư Hoàng Văn Dương, Quản nhiệm Hội Thánh Tin lành Khả Cảnh, xã Hồng Tiến: Cháu Quyết là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình. Các hoạt động do cháu Quyết tổ chức ở cơ sở đều rất thiết thực, sáng tạo thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng như giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó cháu cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con trong Hội Thánh chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Hiện cháu cũng đang khuyến khích, động viên một số thanh niên trong Hội Thánh tích cực rèn luyện, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Hiện nay, mô hình VAC của gia đình anh Nguyễn Văn Phước, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy: Những năm qua, các đồng chí đảng viên trẻ có đạo trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã phát huy được tinh thần tiên phong gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, trong đó có nhiệm vụ được phân công đối với đảng viên là người có đạo. Hàng năm, 100% đảng viên trẻ là người có đạo được cấp ủy đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Qua thực tiễn lao động và công tác, các đảng viên trẻ là người có đạo đã xác định được lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của đảng viên trong việc chấp hành chế độ sinh hoạt đảng và thực hiện nhiệm vụ được phân công; chủ động nghiên cứu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết... của cấp trên liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của chi bộ, của đảng viên. Hầu hết các đảng viên trẻ là người có đạo có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm tích cực, chủ động, sáng tạo trong các lĩnh vực công tác. Trong đó có nhiều đồng chí đã nỗ lực phấn đấu vừa “hồng” vừa “chuyên”, được tín nhiệm bầu giữ các chức vụ chủ chốt trong chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, doanh nghiệp tại địa phương, cơ sở. Nhiều đồng chí vừa đảm nhận tốt nhiệm vụ chính trị được giao vừa là tấm gương năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Ngoài nuôi cá, anh Nguyễn Văn Phước, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy còn kết hợp trồng xen kẽ 600 gốc giống dừa xiêm.

Đào Quyên