Chủ nhật, 28/04/2024, 01:38[GMT+7]

Người Việt tại Tây-Nam nước Đức đoàn kết, hội nhập và hướng về cội nguồn

Thứ 6, 05/01/2024 | 11:42:11
2,128 lượt xem
Hội Việt-Đức vùng Schwaben là cầu nối của Cộng đồng người Việt ở Tây-Nam nước Đức với nhà nước Đức và Việt Nam; chuyển tải tâm tư nguyện vọng của bà con đến cơ quan đại diện của Việt Nam tại Đức.

Ông Lê Quang Tuyến (bên phải) - Lãnh sự, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main và Ông Gregor Lang - thành viên Hội đồng thành phố Augsburg vui mừng khi tới tham dự chương trình. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Nhằm xây dựng một Cộng đồng người Việt tại phía Tây-Nam nước Đức ngày càng vững mạnh, nhân dịp Tết 2024, Cộng đồng người Việt tại thành phố Augsburg đã tổ chức Gala chào mừng Năm mới và Đại hội thành lập Hội Việt-Đức tại vùng Schwaben.

Tham gia chương trình có ông Lê Quang Tuyến - Lãnh sự, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main; ông Gregor Lang - thành viên Hội đồng Thành phố Augsburg và đông đảo bà con Cộng đồng người Việt cũng như bạn bè Đức, những người yêu quý bản sắc văn hóa Việt tại vùng Schwaben.

Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh cũng đã gửi thư chúc mừng nhân dịp thành lập Hội Việt-Đức tại vùng Schwaben.

Chủ tịch Hội, bà Lê Thị Thanh Hương cho biết Hội Việt-Đức vùng Schwaben là một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập nhằm xây dựng một Cộng đồng người Việt tại phía Tây-Nam nước Đức ngày càng vững mạnh, đoàn kết, phát triển, hội nhập, hướng về cội nguồn, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương, đóng góp vào việc vun đắp tình hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Đức; tăng cường hiểu biết giữa người Việt và người Đức thông qua trao đổi văn hóa, giáo dục và đào tạo, chăm sóc thanh thiếu niên, du học sinh/học nghề, góp phần thêm nền văn hóa đa sắc tộc của Đức.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Quang Tuyến nhấn mạnh, Hội Việt-Đức vùng Schwaben sẽ đóng vai trò quan trọng là cầu nối giữa Cộng đồng người Việt ở Tây-Nam nước Đức với hai nhà nước Đức và Việt Nam. Đóng góp ý kiến, chuyển tải tâm tư nguyện vọng của bà con đến các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Đức.

Ông mong rằng Hội sẽ là "ngôi nhà chung" - nơi tổ chức các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động giáo dục đối với thế hệ trẻ như: gìn giữ và phát triển ngôn ngữ tiếng Việt, bản sắc văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Ra mắt ban chấp hành Hội Việt-Đức tại vùng Schwaben. (Ảnh: TTXVN)

Về phía Hội đồng thành phố Augsburg, ông Gregor Lang vui mừng tham gia sự kiện thành lập Hội Việt-Đức vùng Schwaben. Ông cho biết Hội đồng thành phố rất hân hạnh chào đón thêm một bản sắc văn hóa mới tại thành phố, góp phần làm phong phú thêm bức tranh đa văn hoá, đa sắc tộc tại thành phố Augsburg.

Màn múa Lân sôi động cùng các tiết mục ca múa nhạc, do các hội viên chuẩn bị công phu như một lời chào năm mới 2024 và Đại hội thành lập Hội Việt-Đức vùng Schwaben.

Chương trình đã khép lại trong sự hân hoan, trọn vẹn niềm vui. Các vị khách mời cùng tất cả những người tham gia sự kiện đã cùng nhau chung vui trong âm hưởng không khí Tết cổ truyền đang đến gần, với các món ăn truyền thống của Việt Nam./.

Theo Vietnam+