Thứ 6, 17/05/2024, 10:47[GMT+7]

Hội CCB tỉnh khen thưởng 68 tập thể, cá nhân tiêu biểu

Thứ 6, 05/01/2024 | 15:52:45
5,421 lượt xem
Sáng ngày 5/1, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao cờ thi đua và bằng khen cho các tập thể.


Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.  

Năm 2023, các cấp hội CCB trong tỉnh đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam; xây dựng, thực hiện tốt chương trình hành động, kế hoạch công tác và đạt kết quả cao. Hội CCB tỉnh đã tập trung nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có biện pháp xử lý, giải quyết các vấn đề phức tạp nảy sinh trong triển khai các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, giải phóng mặt bằng, vấn đề môi trường, chính sách với người có công. 

Bên cạnh đó, các cấp hội đã phối hợp tổ chức 294 lớp tập huấn về xóa đói giảm nghèo cho trên 5.170 lượt hội viên tham gia; duy trì hoạt động hiệu quả 421 tổ tiết kiệm với tổng dư nợ trên 587 tỷ đồng. Nhờ đó, toàn tỉnh có 498 mô hình sản xuất, kinh doanh do CCB làm chủ, tạo việc làm cho trên 25.500 lao động, hỗ trợ tích cực cho hoạt động tình nghĩa. Trong năm qua, hội CCB các cấp đã vận động hội viên hiến trên 12.700m2 đất, trên 9.600 ngày công, trị giá gần 2,5 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả của Hội CCB tỉnh đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị Hội CCB tỉnh tiếp tục bám sát những nội dung, nhiệm vụ cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo để tham mưu giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Phát huy vai trò, uy tín trong tập hợp, đoàn kết, vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua, tạo sự lan tỏa, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Hội CCB các cấp tích cực hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, trở thành chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân. 

Nhân dịp này, 68 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác hội năm 2023 đã được nhận cờ thi đua, bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam, bằng khen của UBND tỉnh và Hội CCB tỉnh.

Nguyễn Triệu

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày