Chủ nhật, 28/04/2024, 22:57[GMT+7]

Ủy ban MTTQ huyện Kiến Xương: Trích quỹ hỗ trợ người nghèo trên 1 tỷ đồng

Thứ 2, 08/01/2024 | 16:05:23
3,319 lượt xem
Đó là một trong những kết quả nổi bật được Ủy ban MTTQ huyện Kiến Xương báo cáo trong hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2023, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024 diễn ra vào sáng ngày 8/1.

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” cho đồng chí Nguyễn Văn Dực, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương.

Năm 2023, Ủy ban MTTQ huyện Kiến Xương đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp và thống nhất hành động, kịp thời nắm bắt, phản ánh tình hình nhân dân với cấp ủy, chính quyền. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo; qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của nhân dân tham gia thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương. Công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo được ủy ban MTTQ các cấp thực hiện với nhiều kết quả, nổi bật là chăm lo tết cho người nghèo và tập trung nguồn lực xây dựng nhà đại đoàn kết. Kết quả trong năm 2023, ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã trích quỹ “Vì người nghèo” với số tiền trên 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới, sửa chữa 44 nhà, tổ chức các hoạt động tặng quà cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ sản xuất... 

Năm 2024, Ủy ban MTTQ huyện Kiến Xương tập trung triển khai tổ chức đại hội MTTQ các cấp và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội. Tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh. Thực hiện dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh.

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu. 

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023 đã được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”, nhận bằng khen, giấy khen của ủy ban MTTQ các cấp.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu.Lãnh đạo huyện Kiến Xương khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.  

                                                        Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày