Thứ 6, 03/05/2024, 08:45[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương: Vận động tốt nguồn lực trợ giúp nhân đạo

Thứ 3, 09/01/2024 | 21:28:05
1,722 lượt xem
Thực hiện hiệu quả công tác vận động nguồn lực trợ giúp hoạt động nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Kiến Xương trở thành “cầu nối” của các đơn vị, tổ chức, cá nhân giúp đỡ những số phận kém may mắn.

Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương trao hỗ trợ gạo hàng tháng cho các hộ nghèo.

Trường Tiểu học Bình Định là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác CTĐ. Bà Phạm Thị Bình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã tăng cường các hoạt động giáo dục lòng nhân ái, trang bị kiến thức, kỹ năng sống cần thiết cho học sinh; xây dựng môi trường học tập và rèn luyện phong phú, tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh được tham gia các hoạt động cộng đồng, nhân đạo, từ thiện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường học an toàn, thân thiện, hạnh phúc. Năm học 2022 - 2023, Chi hội CTĐ nhà trường đã tổ chức quyên góp cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện gần 60 triệu đồng, đầu năm học 2023 - 2024 quyên góp được 30 triệu đồng để tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn như tặng xe đạp, quần áo đồng phục, cặp sách, đồ dùng học tập, thẻ bảo hiểm y tế...

Ông Trần Thế Dũng, Chủ tịch Hội CTĐ xã Thanh Tân cho biết: Hội luôn chủ động, sáng tạo thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện, lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, đã huy động hiệu quả các nguồn hỗ trợ của các tập thể, cá nhân để giúp đỡ những số phận kém may mắn, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm qua, hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái”, Hội đã tổ chức thăm hỏi 12 trường hợp với kinh phí gần 4 triệu đồng. Thực hiện phong trào mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, Hội đã tổ chức cấp cho 8 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 10kg gạo, đến nay đã cấp 960kg gạo có trị giá gần 12,5 triệu đồng. Nhân tháng nhân đạo, Hội đã hỗ trợ 2 gia đình xây dựng nhà mái ấm tình thương, hỗ trợ mỗi hộ 30 triệu đồng để xây nhà; tổ chức thăm hỏi 455 trường hợp ốm đau, phúng viếng 35 trường hợp qua đời và vận động 29 người đi hiến máu nhân đạo.

Theo bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Kiến Xương: Để huy động các nguồn lực trợ giúp nhân đạo, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của các hoạt động nhân đạo, thực hiện mục tiêu xã hội hóa công tác CTĐ. Yêu cầu các hội cơ sở tổ chức các hoạt động lồng ghép tuyên truyền tới cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân về các giá trị nhân đạo, truyền thống tương thân tương ái, tinh thần đoàn kết thương yêu con người, truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Nhờ đó đã khơi dậy lòng nhân ái, tinh thần nhân đạo, từ thiện trong nhân dân, giúp các cấp hội huy động tốt nguồn lực, khẳng định vị thế của tổ chức hội. Năm 2023, Hội đã huy động được tổng giá trị cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo đạt trên 4,5 tỷ đồng. Điển hình như phong trào “Tết nhân ái”, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ hỗ trợ các đối tượng yếu thế của địa phương. Kết quả đã kêu gọi, quyên góp, cứu trợ thăm hỏi, tặng quà cho 3.660 người nghèo, người khó khăn, người khuyết tật với trị giá trên 1,1 tỷ đồng. Trong cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, hội CTĐ các cấp tích cực làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, giới thiệu địa chỉ nhân đạo, kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, kết nối vận động nhà hảo tâm nhận bảo trợ thường xuyên, bền vững bằng tiền hỗ trợ học phí cho học sinh hoặc hỗ trợ gạo các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, đã trợ giúp khó khăn, tai nạn rủi ro đột xuất, bệnh hiểm nghèo cho 1.120 lượt người, tổng trị giá 575 triệu đồng, hàng tháng các cấp hội đang bảo trợ gạo thường xuyên cho 155 địa chỉ, trị giá 297 triệu đồng... Đặc biệt, thực hiện tháng nhân đạo, Hội đã triển khai nhiều công trình, chương trình, phần việc như “Nồi cháo từ thiện” tại Bệnh viện Đa khoa huyện; trao nhà tình thương; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; hỗ trợ khó khăn đột xuất...

Thời gian tới, Hội CTĐ huyện Kiến Xương xây dựng kế hoạch triển khai phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024 tới các cơ sở hội trong toàn huyện, phấn đấu đạt 3.500 suất quà tết trở lên. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Người tốt, việc thiện - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Năm 2024, Hội phấn đấu hỗ trợ gạo cho 90 địa chỉ nhân đạo, huy động nguồn lực xây mới từ 8 ngôi nhà trở lên.

Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách khó khăn, hộ nghèo tại xã Vũ Lễ. 

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày