Thứ 5, 02/05/2024, 16:12[GMT+7]

Kiến xương: 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, người có công và xã hội được khen thưởng

Thứ 4, 10/01/2024 | 15:30:24
3,066 lượt xem
Sáng ngày 10/1, tại Trung tâm Chính trị huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) huyện Kiến Xương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023.

Năm 2023, UBND huyện Kiến Xương đã chỉ đạo Phòng LĐTBXH huyện thực hiện tốt công tác chăm lo người có công; việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng chính sách được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Công tác bảo trợ xã hội được chú trọng. Toàn huyện đã thực hiện chi trả trợ cấp người có công cho trên 98.500 đối tượng với số tiền chi trả trên 204 tỷ đồng, trong đó thực hiện chi trả một lần cho 8.925 người với số tiền trên 19 tỷ đồng. Phòng LĐTBXH huyện đã phối hợp với các phòng, ngành liên quan triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho các đối tượng thuộc các lĩnh vực: người có công, bảo trợ xã hội, trẻ em, tệ nạn xã hội, đào tạo nghề giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện.

Công tác tổ chức thăm, tặng và chuyển tặng quà lễ, tết của Nhà nước và các cấp đã đến tận tay các gia đình chính sách, người có công bảo đảm trang trọng đúng quy định. Các chính sách trợ giúp xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội phù hợp với nhu cầu thực tế đề ra. Ngoài ra, Phòng đã thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống còn 1,72%.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong công tác LĐTBXH tại cơ sở, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện một cách cụ thể, kịp thời, sâu sát, bảo đảm các chế độ chính sách cho các đối tượng theo quy định.

Tại hội nghị đã có 5 tập thể và 5 cá nhân được các cấp khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023.

Vũ Đông

(Đài TT-TH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày