Chủ nhật, 05/05/2024, 20:51[GMT+7]

Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 1/2024

Thứ 4, 10/01/2024 | 16:53:47
1,440 lượt xem
Sáng ngày 10/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 1/2024 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 1.400 điểm cầu trên cả nước với gần 45.000 đại biểu tham dự.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và một số sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có đại diện thường trực huyện ủy, thành ủy; lãnh đạo ban tuyên giáo và trung tâm chính trị các huyện, thành phố; các đồng chí báo cáo viên cấp huyện.

Các đại biểu đã nghe thông tin chuyên đề về tổng quan tình hình kinh tế - xã hội năm 2023; dự báo tình hình và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; tổng quan tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2023; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2024.

Về định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền cơ sở viên căn cứ thông tin, tài liệu các báo cáo viên cung cấp tại hội nghị để tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đồng thời lưu ý những nội dung trọng tâm tuyên truyền trong thời gian tới. Cùng với đó là tuyên truyền các ngày lễ, các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong tháng, các văn bản chỉ đạo của các cấp, nhất là các văn bản tuyên truyền các hoạt động đón tết Nguyên đán năm 2024 bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Tích cực nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tích cực đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

                                                                 Thu Thủy