Thứ 7, 18/05/2024, 18:27[GMT+7]

Tiền Hải: Đảng viên Công giáo nêu gương

Thứ 4, 10/01/2024 | 21:51:06
1,487 lượt xem
Thực hiện chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước, nhiều đảng viên là người Công giáo trên địa bàn huyện Tiền Hải đã nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Chị Trần Thị Son, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nam Trung (Tiền Hải) hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID.

Có hơn 35 năm tuổi đảng và gần 40 năm công hiến cho nhà nước, từng kinh qua nhiều chức vụ khác nhau tại huyện, ở bất kỳ cương vị nào đảng viên Nguyễn Xuân Tụy, thôn Bác Trạch Đông, xã Vân Trường luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc. Đặc biệt là tích cực vận động nhân dân mà nòng cốt là đảng viên trong chi bộ xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; vận động con cháu trong gia đình và người dân chấp hành đầy đủ các quy định xây dựng khu dân cư văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, được mọi người đồng tình ủng hộ và tự giác chấp hành. 

Đảng viên Nguyễn Xuân Tụy chia sẻ: Là đảng viên người Công giáo, tôi luôn tự nhủ bản thân phải gương mẫu để bà con noi theo. Tôi đã vận động nhân dân tham gia làm đường điện thắp sáng đường quê; vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế gia đình gắn với xây dựng nông thôn mới. 

Ông Nguyễn Quang Tân, Chủ tịch UBND xã Vân Trường cho biết: Địa phương luôn đánh giá cao vai trò của đồng chí Nguyễn Xuân Tụy. Từ khi đồng chí về nghỉ hưu, mọi phong trào đồng chí đều nhiệt tình tham gia. Không chỉ giỏi trong việc tập hợp, đoàn kết nhân dân, đồng chí còn tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền xã, thôn thực hiện tốt chính sách tôn giáo.

Với sự năng nổ, nhiệt tình của mình, chị Trần Thị Son, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nam Trung, một trong những đảng viên Công giáo trẻ đã có những đóng góp quan trọng đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của xã được đẩy mạnh một cách thiết thực. Không chỉ năng nổ trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chị Son còn nhiệt tình trong công tác xã hội, tích cực kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ, giúp đỡ nhiều gia đình và trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 100 triệu đồng. 

Chị Son chia sẻ: Cùng với đẩy mạnh công tác đoàn và phong trào thanh niên, tôi cùng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể; đẩy mạnh vận động đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên. Năm 2023, Đoàn Thanh niên xã đã giới thiệu, kết nạp Đảng cho 8 đoàn viên ưu tú, trong đó có 1 đồng chí là người Công giáo; tổ chức kết nạp đoàn cho 159 đội viên ưu tú, trong đó có 103 em là người Công giáo. Tỷ lệ tập hợp đoàn viên tham gia các hoạt động của đoàn, hội và các hoạt động chính trị cao, trong đó đoàn viên là người Công giáo chiếm 65%.

Trên địa bàn huyện Tiền Hải hiện có 3 tôn giáo được nhà nước công nhận là Phật giáo, Công giáo và Tin lành. Trong đó, Công giáo có 76 xứ, họ, 76 nhà thờ, 1 đền khấn, 2 nhà phước, 38 vị linh mục, tín đồ hơn 48.000 người ở 24/32 xã, thị trấn, chiếm 22,3% dân số của huyện, chiếm 1/3 giáo dân toàn tỉnh. Đảng bộ huyện hiện có 53 tổ chức cơ sở đảng với 10.482 đảng viên; trong đó, đảng viên có đạo 151 đồng chí, đều là người Công giáo. 

Ông Hoàng Văn Túy, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cho biết: Những năm qua, đội ngũ đảng viên là người Công giáo trên địa bàn huyện luôn thể hiện tinh thần gương mẫu, lập trường tư tưởng kiên định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Nhiều đồng chí vừa đảm nhận tốt nhiệm vụ được giao vừa là tấm gương năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động, đóng góp tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội.

Cũng theo ông Hoàng Văn Túy: Hiện nay, huyện Tiền Hải đang triển khai nhiều dự án, trong đó có những dự án trọng điểm của tỉnh về phát triển công nghiệp, giao thông, mở ra nhiều cơ hội bứt phá đi lên. Do vậy, thời gian tới, huyện mong muốn các đảng viên là người Công giáo tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án. Bên cạnh đó, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước như xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; quan tâm công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh.

Xưởng sản xuất cơ khí của đảng viên người Công giáo thôn Bắc Trạch (Vân Trường). 

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày