Thứ 4, 01/05/2024, 12:33[GMT+7]

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình tặng quà người nghèo tỉnh Hải Dương

Thứ 5, 11/01/2024 | 08:42:22
1,651 lượt xem
Ngày 10/1, tiếp tục chương trình công tác tại Hải Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính về dự Chương trình trao quà của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được tổ chức tại thành phố Chí Linh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. (Ảnh: TRẦN HẢI).

Phát biểu ý kiến, Thủ tướng chuyển lời thăm hỏi, lời chào thân ái, lời chúc mừng tốt đẹp nhất của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới bà con nhân dân; đánh giá tỉnh Hải Dương nói chung và thành phố Chí Linh nói riêng đã nỗ lực rất lớn đạt mục tiêu toàn diện phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh xã hội. Thủ tướng cũng nhận thấy, thành phố Chí Linh ngày càng khang trang, sạch sẽ, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm mạnh.

Thủ tướng mong Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh Hải Dương tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ lẫn nhau, không hy sinh tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần; không để ai bị bỏ lại phía sau, không để ai không có Tết.

Thủ tướng đề nghị ngoài việc chăm lo phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng…, thành phố Chí Linh cần làm tốt công tác đối ngoại, đồng thời làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội; tiếp tục chỉ đạo huyện Nam Sách hồi sinh trở lại phong trào vệ sinh môi trường như thời Bác Hồ về thăm trước đây; bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh; nỗ lực xử lý chất thải…

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu ý kiến tại chương trình. (Ảnh: TRẦN HẢI).

Thủ tướng mong địa phương phát triển toàn diện, tạo nên phong trào thi đua, làm sao để mỗi người dân tự hào là người thành phố Chí Linh, từ đó phát triển xứng tầm với mong muốn của Đảng, Nhà nước, của nhân dân; mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân làm tốt hơn nữa phát triển kinh tế, làm tốt hơn nữa và chăm lo công tác an sinh xã hội... để phát triển nhanh và bền vững, bao trùm, toàn diện, bảo đảm mọi người dân được tiếp cận bình đẳng với văn hóa, giáo dục, y tế và các điều kiện khác với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau.

Ngày Tết có ý nghĩa hết sức thiêng liêng, do đó Thủ tướng đề nghị Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hải Dương và địa phương chăm lo không chỉ vật chất mà đặt phát triển văn hoá ngang tầm kinh tế, chính trị...; quan tâm giữ gìn vệ sinh, an toàn thực phẩm, chăm lo cho nhân dân một Tết đủ đầy, sum vầy, ấm cúng, văn minh và tiết kiệm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. (Ảnh: TRẦN HẢI).

Thủ tướng lưu ý trong an sinh xã hội cần coi trọng chăm lo nhà ở cho nhân dân trên địa bàn; tiếp cận bình đẳng văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao cho các đối tượng, đặc biệt là đối tượng yếu thế, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp; bất cứ phong trào gì cũng phải lấy người dân là trung tâm, chủ thể, là mục tiêu, động lực cho sự phát triển; người dân có tham gia, có lợi ích, gắn trách nhiệm thì phong trào đó mới sống động, phát triển được.

Thủ tướng đề nghị các cấp lãnh đạo thường xuyên phải đi kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình, từ đó có giải pháp bảo đảm “an ninh, an toàn, an dân”, bảo đảm cho người dân được hưởng một cái Tết an lành; tổ chức các lễ hội đầu Xuân vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày