Thứ 5, 02/05/2024, 18:29[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024

Thứ 4, 17/01/2024 | 16:09:33
8,392 lượt xem
Sáng ngày 17/1, UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Video: 170124_-_THI_DUA_QUYNH_PHU_S1.mp4?_t=1705487659

 

Năm 2023, huyện Quỳnh Phụ phát động 10 phong trào thi đua. Các phong trào được triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực; nội dung, hình thức phong phú, thiết thực bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện. Điển hình như phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu” giai đoạn 2021-2025, xã An Thái là xã đầu tiên của tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Phong trào thi đua giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao của quần chúng nhân dân. Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã vận động ủng hộ gần 3 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo. Các phong trào “Thi đua đẩy mạnh kỷ cương, kỷ luật, cải cách hành chính”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp”... được  quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và có những cơ chế, chính sách hỗ trợ trợ kịp thời. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được chú trọng; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Năm 2024, huyện Quỳnh Phụ tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua khen thưởng; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức phong trào thi đua yêu nước với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.


Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được từ các phong trào thi đua của huyện Quỳnh Phụ trong năm 2023. Đồng chí khẳng định: Với tinh thần dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Phụ luôn đoàn kết, thống nhất, có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt trong từng nhiệm vụ, từ phong trào hiến đất giải phóng mặt bằng; hạ tầng giao thông đến xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu... và trở thành điểm sáng của tỉnh.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện Quỳnh Phụ tiếp tục định hình xu hướng phát triển của huyện để có những bước đi và lộ trình thực hiện theo quy hoạch tỉnh một cách khoa học, hợp lý, từ đó phát động các phong trào thi đua phù hợp với thực tiễn. Chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, công nghệ cao. Phát động mạnh mẽ hơn nữa các phong trào thi đua trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đẩy mạnh quy hoạch, mở rộng không gian và phát triển đô thị, khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và bảo vệ môi trường, nhất là tài nguyên đất.

Đồng chí cũng đề nghị huyện Quỳnh Phụ tập trung các nhiệm vụ trước, trong và sau tết, nhất là công tác bảo đảm an ninh trật tự, công tác tuyển quân và chăm lo tết cho người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để mọi người được vui xuân, đón tết chu đáo, an toàn.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho ông Phạm Đăng Chiu, nguyên quyền Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, phát triển kinh tế - xã hội của huyện  năm 2023.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2023 được UBND tỉnh, UBND huyện Quỳnh Phụ khen thưởng.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

Xã An Thái (Quỳnh Phụ) đạt danh hiệu đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện năm 2023 được UBND tỉnh khen thưởng.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày