Chủ nhật, 05/05/2024, 01:37[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Singapore và nhà đầu tư FDI

Thứ 5, 18/01/2024 | 15:42:58
8,044 lượt xem
Sáng ngày 18/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành có buổi làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Singapore và đại diện Tập đoàn Heraeus về tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 180124-UBND_tinh_lam_viec_Thuong_vu_VN_tai_Singapore.mp4?_t=1705582395

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Tập đoàn Heraeus đã quan tâm đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh và chia sẻ mong muốn được hợp tác đầu tư dự án tại Thái Bình. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và kết quả thu hút đầu tư và thu hút vốn FDI của tỉnh Thái Bình thời gian qua. 

Đồng chí nhấn mạnh: Hiện nay, tỉnh đang tập trung thu hút đầu tư vào Khu kinh tế, các khu công nghiệp, Thái Bình trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam bởi có nhiều tiềm năng, lợi thế, nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư. Cụ thể, hạ tầng các khu công nghiệp được đầu tư đồng bộ, hiện đại; các tuyến đường giao thông kết nối Thái Bình với các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng Bắc bộ, kết nối trong Khu kinh tế rất thuận lợi và tỉnh đang tiếp tục phát triển các trung tâm logistics để hỗ trợ doanh nghiệp giao thương. Thái Bình có nguồn lao động qua đào tạo dồi dào, nhân lực chất lượng cao đủ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thái Bình là trung tâm năng lượng của miền Bắc với 2 nhà máy nhiệt điện, tổng công suất 1.800MW đang hoạt động, sắp tới có thêm dự án nhiệt điện LNG với vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD và nhiều dự án năng lượng sạch khác sẵn sàng đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch của doanh nghiệp. Thái Bình cũng chuẩn bị đầu tư xây dựng khu công nghiệp Dược, Sinh học tại huyện Quỳnh Phụ - khu công nghiệp chuyên ngành lĩnh vực y tế duy nhất ở miền Bắc thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong nước và thế giới đến đầu tư cùng phát triển.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Thương vụ Việt Nam tại Singapore kết nối, hỗ trợ Thái Bình thu hút được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới; đồng thời hy vọng Tập đoàn Heraeus nghiên cứu đầu tư dự án công nghệ cao trong lĩnh vực y tế tại Thái Bình. Tỉnh cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa về thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp theo phương châm “5 tại chỗ, 1 cửa và 1 đầu mối” bảo đảm thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả.

Ông Cao Xuân Thắng, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh và những cơ hội bứt phá phát triển của Thái Bình cũng như cho các nhà đầu tư. Thương vụ sẽ tích cực thông tin, quảng bá về mảnh đất, con người, văn hóa và tiềm năng đầu tư phát triển của Thái Bình, trở thành cầu nối xúc tiến thu hút các nhà đầu tư tại Singapore đưa dự án vào tỉnh trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Heraeus chia sẻ mong muốn đầu tư dự án vào Thái Bình tại buổi làm việc.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Heraeus chia sẻ một số thông tin về doanh nghiệp và định hướng phát triển. Heraeus có trụ sở chính tại Đức, đã có mặt trên thị trường toàn cầu, 20% hoạt động ở châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Singapore. Tập đoàn chuyên nghiên cứu, sản xuất các thiết bị vi điện tử, cơ khí siêu chính xác để cung cấp cho lĩnh vực y tế, phẫu thuật, chỉnh hình. Chiến lược của Heraeus là tiếp tục mở rộng địa bàn đầu tư và có định hướng đưa dự án mới tới Việt Nam. Qua khảo sát, Heraeus nhận thấy cơ hội đầu tư vào tỉnh Thái Bình là rất lớn bởi có nhiều yếu tố thuận lợi như vị trí địa lý, mặt bằng công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực, cơ chế hỗ trợ và sự đồng hành, giúp đỡ thiết thực của chính quyền tỉnh. Thái Bình thực sự có hệ sinh thái tốt để Heraeus nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất công nghệ cao của Tập đoàn tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thẳng thắn, cởi mở trao đổi những nội dung nhà đầu tư quan tâm và cùng nhau hướng đến cơ hội hợp tác cùng phát triển trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm và giới thiệu văn hóa, tinh hoa nghề thủ công của tỉnh Thái Bình.Các đại biểu thống nhất tăng cường chia sẻ thông tin, hướng tới mục tiêu hợp tác cùng phát triển trong thời gian tới.  

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày