Thứ 5, 02/05/2024, 15:46[GMT+7]

Hơn 1.000 học sinh được tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

Chủ nhật, 21/01/2024 | 14:58:17
2,342 lượt xem
Sáng ngày 21/1, tại Trường Đại học Thái Bình, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Trường Đại học Thái Bình tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2024.

Đại diện Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông tin, trả lời các thắc mắc của thí sinh về kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh năm 2024.

Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh bậc THPT trên địa bàn tỉnh tham gia. Tại chương trình, học sinh được cập nhật những thông tin chính thống về kỳ thi tốt nghiệp THPT, công tác tuyển sinh đại học năm 2024. Những băn khoăn, thắc mắc của học sinh như: Cơ cấu, nội dung chính của đề thi tốt nghiệp năm nay có thay đổi không, đăng ký xét tuyển, điều chỉnh các nguyện vọng tuyển sinh đại học như thế nào, quy trình, thủ tục, hồ sơ, thông tin về các ngành đào tạo, các cơ sở đào tạo định hướng chọn ngành, chọn nghề trong tương lai phù hợp với năng lực bản thân… đã được các chuyên gia đến từ Vụ Giáo dục đại học, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đại diện các trường đại học trực tiếp giải đáp, tư vấn.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Du (Kiến Xương) đặt câu hỏi để các chuyên gia hỗ trợ, tư vấn về công tác tuyển sinh đại học năm 2024.

Ngoài ra, tại chương trình có 60 gian hàng tư vấn của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm tư vấn du học và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trong nước. Tại đây, học sinh được cung cấp nhiều thông tin hữu ích về ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức xét tuyển mới nhất của từng trường.

Thông qua các gian hàng, học sinh được cung cấp nhiều thông tin hữu ích về ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức xét tuyển của các trường.

Đây là năm thứ 22 Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp trong nước và là lần đầu tiên tổ chức tại Thái Bình.  Thông qua chương trình đã cung cấp cho học sinh trên địa bàn tỉnh những thông tin kịp thời, chuẩn xác, tạo cơ hội tìm hiểu, tiếp cận các đơn vị tuyển sinh, định hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân và nhu cầu xã hội.

Quỳnh Lưu