Thứ 6, 17/05/2024, 22:54[GMT+7]

Chủ nhật đỏ - trao giọt hồng yêu thương

Chủ nhật, 21/01/2024 | 15:07:08
4,460 lượt xem
Sáng ngày 21/1, chương trình chủ nhật đỏ lần thứ XVI được tổ chức tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tới dự.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cùng các đồng chí trong Ban tổ chức chương trình thăm, động viên người tham gia hiến máu.

Video: 210124_-_PS_Chu_nhat_do.mp4?_t=1705836191

 

Ngay từ sáng sớm, mặc dù chưa đến giờ khai mạc song hàng trăm cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; tình nguyện viên chữ thập đỏ các huyện, thành phố và đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang đã có mặt tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình để tham gia HMTN. Sự nhiệt huyết của tuổi trẻ dường như đã xua tan giá lạnh của mùa đông, làm ấm không gian chương trình. Ai ai cũng rạng rỡ nụ cười, háo hức chờ đợi để được hiến tặng những giọt máu hồng. 

Em Lê Thị Bảo Nguyên, lớp K52G, Trường Đại học Y Dược Thái Bình chia sẻ: Đây là lần thứ 2 em tham gia hiến máu tại chương trình chủ nhật đỏ. Em cảm nhận chương trình đúng nghĩa như một ngày hội. Đối với em, việc hiến tặng những giọt máu hồng để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh khiến em thấy rất hạnh phúc. Em hy vọng các bạn sinh viên sẽ tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa này để giúp đỡ mọi người.

Năm 2024 là năm thứ bảy Trường Đại học Y Dược Thái Bình vinh dự được chọn là nơi đăng cai tổ chức chủ nhật đỏ. Em Trần Lý Chiến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên vận động HMTN Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: Để chương trình chủ nhật đỏ diễn ra an toàn, ý nghĩa, Câu lạc bộ đã rất tích cực trong công tác chuẩn bị tổ chức chương trình. Mọi công việc đều được chúng em triển khai trước một tháng từ khâu tuyên truyền, khánh tiết đến khâu hậu cần nhằm tạo ra ngày hội hiến máu sôi nổi, thành công và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tham gia hiến máu.

Chủ nhật đỏ là chương trình do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và một số đơn vị tổ chức từ năm 2009 nhằm vận động các tầng lớp nhân dân nhất là thanh niên, sinh viên tham gia hiến máu, góp phần phát triển phong trào HMTN và khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu, điều trị bệnh nhân dịp tết nguyên đán. 16 năm qua, chủ nhật đỏ đã phát triển ngày càng lớn mạnh về quy mô, số lượng, trở thành sự kiện HMTN có uy tín và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Năm 2024 là năm thứ 12, Thái Bình tiếp tục vinh dự là một trong 45 tỉnh, thành phố, đơn vị trong cả nước tổ chức chương trình chủ nhật đỏ với sự hưởng ứng của 3 đơn vị: Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thái Bình và Sở Giáo dục và Đào tạo trong đó Trường Đại học Y Dược Thái Bình được chọn là nơi đăng cai tổ chức chủ nhật đỏ năm 2024.

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cho biết: Thời gian qua, công tác đấu thầu, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế của ngành y tế Thái Bình còn nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến nhiều cuộc HMTN theo kế hoạch bị hoãn, hủy. Chính vì thế, chủ nhật đỏ là chương trình có ý nghĩa thiết thực, khởi động lại phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh. Để chương trình chủ nhật đỏ nói riêng, phong trào HMTN nói chung tiếp tục phát triển, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh sẽ phát huy những kết quả đạt được, tham mưu Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động HMTN bằng nhiều hình thức. Phát triển, nhân rộng các mô hình làm tốt, làm hay như: thành lập câu lạc bộ hiến máu sống, tích cực vận động các cơ quan hiến máu, gia đình hiến máu... Phát huy hiệu quả vai trò của mạng lưới tình nguyện viên chữ thập đỏ trong cộng đồng, đặc biệt là việc nắm vững kiến thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền của tình nguyện viên về HMTN. Phối hợp với ngành y tế tổ chức tốt việc tiếp nhận máu, điều phối nguồn máu, bảo đảm an toàn, đúng quy định, đáp ứng nhu cầu máu điều trị cho người bệnh. Kịp thời tổng kết, biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN. Nhân dịp hưởng ứng chương trình chủ nhật đỏ năm 2024, tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để phong trào HMTN của tỉnh phát triển bền vững.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình chủ nhật đỏ tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã thu nhận được 500 đơn vị máu an toàn, trong đó 100 đơn vị máu có thể tích 350ml. 

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động HMTN đã được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

 Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cùng các đồng chí trong Ban tổ chức tham gia diễu hành hưởng ứng chương trình chủ nhật đỏ.

Đại diện Báo Tiền Phong tặng cúp lưu niệm cho đơn vị tổ chức và đơn vị hưởng ứng chương trình chủ nhật đỏ năm 2024.

 Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình tham gia HMTN.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày