Thứ 5, 02/05/2024, 13:05[GMT+7]

Đầm ấm Lễ hội Xuân quê hương 2024 của cộng đồng người Việt tại Fukuoka

Chủ nhật, 21/01/2024 | 16:28:36
892 lượt xem
Lễ hội Xuân quê hương tại Fukuoka diễn ra trong không khí đầm ấm vui tươi, góp phần vơi đi nỗi nhớ quê hương của hơn 20.000 người con xa xứ đang sinh sống, lao động, học tập tại miền Nam Nhật Bản.

Tưng bừng Lễ hội “Xuân quê hương 2024” tại Fukuoka, Nhật Bản. (Ảnh: Phạm Tuân/TTXVN)

Nằm trong chuỗi các hoạt động đón chào Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 20/1, buổi khai mạc Lễ hội “Xuân quê hương 2024” tại Fukuoka đã được long trọng tổ chức tại Công viên Tenjinchuo, trung tâm thành phố Fukuoka, với sự tham dự của lãnh đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, lãnh đạo tỉnh Fukuoka cùng đông đảo bà con kiều bào Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại tỉnh Fukuoka, miền Nam Nhật Bản.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Lễ hội “Xuân quê hương 2024” tại Fukuoka do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Hiệp hội Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam tại khu vực Kyushu đồng tổ chức.

Khởi động lễ hội là Tuần lễ Thời trang Áo dài Việt Nam từ ngày 18/1. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với bà con kiều bào Việt Nam tại Nhật Bản mỗi dịp “Tết đến Xuân về.”

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Vũ Chi Mai, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka cho biết năm 2023 là một năm có rất nhiều sự kiện quan trọng, với việc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản, 15 năm thiết lập quan hệ đối tác hữu nghị giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Fukuoka.

Đặc biệt, trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Nhật Bản tháng 11/2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đã đến thăm tỉnh Fukuoka và gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Kyushu.

Trình diễn áo dài tại Lễ hội “Xuân quê hương 2024” tại Fukuoka, Nhật Bản. (Ảnh: Phạm Tuân/TTXVN) 

Bà Vũ Chi Mai cũng nhấn mạnh Tết cộng đồng là sự kiện thường niên thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo kiều bào và người dân khu vực Kuyshu-Okinawa, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và Nhật Bản nói riêng với mong muốn bà con kiều bào luôn là một khối đại đoàn kết và hướng về cội nguồn.

Lễ hội không chỉ là dịp để giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, bạn bè Nhật Bản, mà còn góp phần củng cố và tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc.

Theo Vietnam+