Thứ 6, 03/05/2024, 12:44[GMT+7]

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024” tại Nghệ An

Thứ 2, 22/01/2024 | 08:23:12
1,164 lượt xem
Tối 21/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024” tại thành phố Vinh, do Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An tổ chức .

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Quốc hội; Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cho biết: Dù các cấp ủy, chính quyền và người dân đã rất nỗ lực, cố gắng, nhưng đến nay, tỉnh Nghệ An còn hơn 45 nghìn hộ nghèo và hơn 50 nghìn hộ cận nghèo cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội. Chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ, hoạt động được cả hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên quan tâm thực hiện.

Trải qua 11 năm thực hiện chương trình Tết vì người nghèo, tỉnh Nghệ An đã kêu gọi được hơn 726 tỷ đồng để chăm lo Tết cho hàng trăm nghìn hộ nghèo. Riêng Tết Quý Mão năm 2023, tỉnh Nghệ An đã huy động được hơn 137 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 188 nghìn hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500 nghìn đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần san sẻ một phần khó khăn với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Tết đến, xuân về; phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam.

Thông qua các chương trình vận động, tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa được hơn 7.500 ngôi nhà cho hộ gia đình khó khăn về nhà ở, tổng trị giá hơn 523 tỷ đồng.

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ đã trao tặng nhiều suất quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024” đã huy động, quyên góp được hơn 141 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, những người con xứ Nghệ xa quê...

“Trong điều kiện khó khăn của năm 2023, sự đóng góp trên lại càng có ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và đầy tình nhân ái đáng trân trọng. Mỗi món quà dù ít, dù nhiều sẽ góp phần giúp người nghèo “ai cũng có Tết”, “không ai bị bỏ lại phía sau”, cùng nhau đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ấm áp và đong đầy yêu thương”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.

Trước đó, sáng 21/1, tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ kỷ niệm 70 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và công bố quyết định xã Nghi Xuân đạt nông thôn mới nâng cao.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghi Xuân.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghi Xuân.

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Chủ tịch Quốc hội trao 200 suất quà với tổng trị giá 200 triệu đồng tặng các gia đình có hoàn thành khó khăn của huyện Nghi Lộc.

Chủ tịch Quốc hội trao tặng 200 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Nghi Lộc.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới thăm và tặng quà Tết gia đình chính sách, người có công và hộ gia đình khó khăn huyện Yên Thành.

Năm 2023, trong bối cảnh tình hình khó khăn, thách thức, huyện Yên Thành tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,15%; thu nhập bình quân đầu người 65 triệu đồng/người/năm. Phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Yên Thành đứng ở vị trí tốp đầu của tỉnh. Công tác an sinh xã hội đặc biệt được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,09%.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Yên Thành chú trọng bảo đảm chính sách an sinh, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để nhân dân được đón Tết vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn.

Chủ tịch Quốc hội trao tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Yên Thành.

Trong không khí ấm cúng khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao 200 suất quà Tết tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Yên Thành. Chủ tịch Quốc hội trân trọng tặng quà tri ân các bậc cao niên tròn 70 năm tuổi Đảng và 75 năm tuổi Đảng của huyện Yên Thành.

Ân cần hỏi thăm cuộc sống, sức khỏe và công việc của bà con, Chủ tịch Quốc hội gửi tới bà con nhân dân lời chúc mừng năm mới, bày tỏ mong muốn các hộ gia đình khó khăn sẽ tiếp tục nỗ lực vươn lên để có cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn, đóng góp xây dựng Yên Thành ngày càng “Yên bình và Thành công” trong chặng đường phát triển mới.

Theo: nhandan.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày