Thứ 2, 06/05/2024, 11:02[GMT+7]

Tết nhân ái - kết nối yêu thương

Thứ 2, 22/01/2024 | 10:30:23
2,359 lượt xem
Hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, những ngày này, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trao quà cho học sinh nghèo tại huyện Vũ Thư.

Triển khai thực hiện chương trình “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thái Bình đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tổ chức trao quà cho các em học sinh nghèo trên địa bàn thành phố. 26 suất quà, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm là món quà thiết thực và ý nghĩa đối với các em dịp tết đến xuân về. Gia đình em Bùi Tuấn Tú, xã Đông Hòa thuộc diện hộ nghèo của xã. Mẹ bỏ đi từ lúc em còn nhỏ. Nhiều năm sau, bố em cũng qua đời. Hai anh em Tú sống cùng bà nội đã già yếu. Cuộc sống của ba bà cháu bữa đói, bữa no. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng Tú luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Cầm trên tay suất quà tết, Tú xúc động chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em được nhận phần quà lớn như vậy. Em sẽ sử dụng số tiền này để mua đồ dùng học tập và sắm sửa tết cho gia đình. Em rất biết ơn các đơn vị, nhà hảo tâm và sẽ cố gắng học tập thật tốt, không phụ công ơn nuôi dưỡng của bà và những người đã quan tâm, giúp đỡ em.

Ông Lại Quang Dũng, Giám đốc SHB Chi nhánh Thái Bình cho biết: Dịp tết năm nay, SHB đã trao tặng 258 suất quà, tổng trị giá 645 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Những phần quà được trao tặng là tấm lòng của cán bộ, nhân viên, người lao động SHB dành cho các em học sinh nghèo, qua đó phát huy vai trò của SHB trong việc chăm sóc, động viên, khích lệ các em học sinh nghèo cố gắng học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi. Đây cũng là hoạt động góp phần cùng các cấp hội chữ thập đỏ mang “Tết nhân ái” đến với mọi nhà.

“Tết nhân ái” là hoạt động thường niên của các cấp hội chữ thập đỏ trong dịp tết nhằm huy động sự ủng hộ, giúp đỡ của toàn xã hội để chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, người vô gia cư và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Triển khai thực hiện phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh phấn đấu đạt trên 25.000 suất quà, trong đó: Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu huy động các nhà tài trợ trong, ngoài tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, doanh nghiệp, nhà hảo tâm phấn đấu đạt 1.500 suất; 8 huyện, thành phố phấn đấu đạt 7.900 suất; hội chữ thập đỏ cơ sở và trường học phấn đấu huy động 15.600 suất để trao tặng. Các cấp hội chữ thập đỏ dựa trên điều kiện thực tế, khả năng vận động nguồn lực để tổ chức các hoạt động “Tặng quà - vui tết” theo hình thức và quy mô phù hợp như: “Chợ tết nhân ái” với nhiều gian hàng miễn phí dành cho người hưởng lợi, cỗ tết, các hoạt động vui tết lồng ghép trong các chương trình tặng quà tết. Ngoài ra, các huyện, thành phố sẽ tổ chức thăm, hỗ trợ dọn, trang hoàng nhà cửa... góp phần hỗ trợ người khó khăn, yếu thế đón tết vui xuân.

Để đạt được chỉ tiêu đề ra, các cấp hội chữ thập đỏ đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, hỗ trợ; xây dựng kế hoạch, khảo sát, lập danh sách hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, người vô gia cư và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn để vận động nguồn lực hỗ trợ. Phối hợp với Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương để tổ chức vận động, trao quà. Kịp thời khen thưởng, động viên những đơn vị, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ phong trào.

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Phong trào “Tết nhân ái” được thực hiện từ năm 2023 trên cơ sở kế thừa, phát huy kết quả của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999. Phong trào đã truyền đi thông điệp của lòng nhân ái, sự sẻ chia và quyết tâm hành động để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Chúng tôi hy vọng phong trào sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân để mọi người, mọi nhà đều có tết, đón tết cổ truyền vui vẻ, năm mới trọn vẹn niềm vui.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà của SHB cho các em học sinh nghèo tại huyện Kiến Xương.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày