Chủ nhật, 28/04/2024, 22:23[GMT+7]

Trung Quốc: Rộn ràng chương trình Xuân Quê hương tại khu vực Hoa Đông

Thứ 5, 25/01/2024 | 10:54:05
885 lượt xem
Chương trình Xuân Quê hương 2024 tại Thượng Hải mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam với các hoạt động gói bánh chưng, biểu diễn văn nghệ, trình diễn áo dài và thưởng thức những món ăn truyền thống.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Thế Tùng chụp ảnh lưu niệm với đại diện kiều bào đang sinh sống, công tác và học tập tại khu vực Hoa Đông, Trung Quốc. (Ảnh: Thành Dương/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, chiều 23/1, tại không gian Trung Nguyên Legend ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương 2024 chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới.

Tham dự chương trình có khoảng 200 đại diện Việt kiều, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, công tác và học tập tại khu vực Hoa Đông.

Phát biểu chúc Tết tới cộng đồng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải Nguyễn Thế Tùng đã thông báo tình hình đất nước năm 2023.

Ông Tùng cho biết mặc dù trong bối cảnh thế giới tiếp tục trải qua những biến động sâu sắc ảnh hưởng tiêu cực đến các nước trên thế giới, song với sự lãnh đạo đúng đắn, quyết liệt của Đảng, Chính phủ và nỗ lực chung của cả đất nước, Việt Nam tiếp tục giành được nhiều thành tựu quan trọng trên mọi lĩnh vực: chính trị ổn định, an ninh, quốc phòng được giữ vững, kinh tế xã hội duy trì xu thế phục hồi với tốc độ cao, đời sống người dân không ngừng được cải thiện, quan hệ đối ngoại và vị thế quốc tế của Việt Nam tiếp tục được nâng cao.

Ông Nguyễn Thế Tùng nhấn mạnh Quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Trung Quốc năm 2023 đạt nhiều kết quả quan trọng, mang dấu ấn lịch sử, tạo đà cho quan hệ hai nước phát triển trong thời gian tới.

Khẳng định cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài nói chung và người Việt Nam tại Trung Quốc nói riêng là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Ông Nguyễn Thế Tùng mong muốn cộng đồng người Việt tại khu vực Hoa Đông tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chung tay xây dựng cộng đồng gắn kết chặt chẽ; có nhiều hành động cụ thể góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, thúc đẩy quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Trung Quốc và xây dựng Tổ quốc.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Thế Tùng trao giải cuộc thi Gói bánh chưng cho bà con kiều bào. (Ảnh: Thành Dương/TTXVN)

Bác Diêu Mạnh Tường - Việt kiều sinh sống hơn 50 năm tại Thượng Hải, đại diện cho cộng đồng người Việt Nam xúc động chia sẻ niềm vui được tham dự hoạt động có ý nghĩa này, bày tỏ tự hào và phấn khởi trước sự phát triển của đất nước, cũng như quan hệ Việt-Trung.

Bác đồng thời cho biết sẽ tiếp tục cùng bà con chung tay xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Thượng Hải ngày một lớn mạnh, đoàn kết và đóng góp thiết thực cho quê hương, đất nước. Thay mặt những người con xa quê hương, bác Tường đã gửi lời chúc mừng Năm mới tới người dân cả nước, chúc Tổ quốc Việt Nam ngày càng phát triển phồn vinh, thịnh vượng.

Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở sở tại, ông Trương Trần Ngọc Hùng - Trưởng đại diện chi nhánh Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Trung Quốc đánh giá cao ý nghĩa của chương trình Xuân Quê hương và chia sẻ những kết quả tích cực đã đạt được của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Vietnam Airlines nói riêng trong năm qua.

Ông cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và các cơ quan đại diện Việt Nam trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp mở rộng thị trường, cũng như tạo thuận lợi cho người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Trung Quốc.

Lưu học sinh Việt Nam tại Thượng Hải biểu diễn văn nghệ tại Chương trình Xuân Quê Hương 2024. (Ảnh: Thành Dương/TTXVN) 

Ông Trương Trần Ngọc Hùng khẳng định Vietnam Airlines sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho cộng đồng người Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, tăng cường các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người tại Trung Quốc và thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Chương trình Xuân Quê hương 2024 tại Thượng Hải diễn ra trong không khí đầm ấm, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam với các hoạt động gói bánh chưng, biểu diễn văn nghệ, trình diễn áo dài và thưởng thức những món ăn truyền thống mang hương vị Tết cổ truyền Việt Nam./.

Theo Vietnam+