Chủ nhật, 28/04/2024, 05:18[GMT+7]

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, làm việc, chúc Tết tại các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Thứ 6, 26/01/2024 | 16:07:16
1,366 lượt xem
Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Xuân Giáp thìn 2024, sáng 26/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác Trung ương đã ra Giàn Trung tâm của Công ty Liên doanh điều hành Cửu Long, thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, để động viên và chúc Tết công nhân, người lao động của Tập đoàn.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng bức tranh Bác Hồ cho cán bộ, công nhân Giàn khai thác trung tâm của Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC). (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

Được thành lập năm 1988 trên cơ sở Hợp đồng Dầu khí Lô 15-1 giữa Tập đoàn Dầu khí và tổ hợp các Nhà thầu, trải qua 25 năm đồng hành và phát triển cùng Ngành Dầu khí Việt Nam, Công ty Liên doanh điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC) đã khai thác 415 triệu thùng dầu, doanh thu 30 tỷ USD, nộp ngân sách Nhà nước gần 14 tỷ USD, giữ vững vị trí là một trong những nhà khai thác dầu khí lớn nhất Việt Nam.

Những nỗ lực đó đã đóng vai trò hết sức quan trọng trong bảo đảm an ninh năng lượng, tạo nguồn thu ngoại tệ, đặc biệt trong giai đoạn đất nước vừa mở cửa nền kinh tế, thì công ty đã tạo một lượng lớn việc làm cho người lao động và góp phần quan trọng bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Cửu Long JOC đã đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, tạo nguồn thu ngoại tệ, đóng góp lớn cho ngân sách, đặc biệt trong giai đoạn đất nước vừa mở cửa nền kinh tế, còn nhiều khó khăn, tạo việc làm cho người lao động và góp phần quan trọng bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Nhấn mạnh chuyến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí và cán bộ Giàn trung tâm Cửu Long JOC là sự kiện đáng nhớ, có ý nghĩa trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí, Cửu Long JOC một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc gặt hái nhiều thành công to lớn hơn nữa.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu tham quan phòng điều khiển của Giàn khai thác trung tâm, Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC). (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

Chủ tịch bày tỏ vui mừng khi biết rằng, Cửu Long JOC qua 25 năm thành lập đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. Từ hơn 30 thành viên lúc thành lập liên danh với đa số là người nước ngoài, đến nay đã có hơn 350 cán bộ, công nhân viên của cơ bản là người Việt Nam, đặc biệt công nhân các giàn khoan trên biển 100% là người Việt Nam. Một trong những ấn tượng sâu sắc là các cán bộ, công nhân viên đều còn trẻ những đã tiếp cận được công nghệ khai thác dầu khí quốc tế. Kết quả khai thác 415 triệu thùng dầu đã cho thấy đây là thành công rất lớn, đóng góp quan trọng cho ngân sách...

Chủ tịch nước nêu rõ, với những kết quả đã đạt được, chúng ta góp phần bảo vệ quyền chủ quyền, quyền tài phán, đóng góp rất tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn Dầu khí, qua đó mang lại niềm tự hào dầu khí cho người dầu khí; đồng thời có thể khẳng định là một trong những điển hình của thành công về hợp tác quốc tế, mang đến cho đối tác nước ngoài niềm tin. 


Khái quát tình hình thế giới và trong nước hiện nay và trong thời gian tới, Chủ tịch nước mong muốn cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí luôn giữ vững tinh thần, ý chí của người Dầu khí, tự hào là tinh thần ý chí của người đi tìm lửa, không ngại gian khổ, sẵn sàng cống hiến để đóng góp cho đất nước ngày càng nhiều hơn. Đối với lao động trên biển, mỗi người cần giữ vững kỷ luật lao động, bảo đảm an toàn, tuân thủ các quy trình nghiêm túc để sau mỗi ca trực, chúng ta thấy vui vẻ để giao ca cho đồng đội mình. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi, động viên chuyên gia và công nhân Giàn khai thác trung tâm của Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC). (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

Chủ tịch nước lưu ý, từng cán bộ, đảng viên, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí phải quán triệt sâu sắc rằng, phát triển kinh tế luôn gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh và việc luôn gắn với phát triển kinh tế. Vì vậy, trong từng chính sách, từng kế hoạch, từng dự án cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan để tìm kiếm giải pháp tối ưu nhất.

Thông qua những hoạt động thăm dò khai thác trên biển cũng như trên các lĩnh vực khác, Tập đoàn cần nghiên cứu để xây dựng kế hoạch, chiến lược đào tạo đội ngũ cán bộ cho ngành, giữ được người tài. Thực tế cho thấy, chúng ta cần một đội ngũ với nhiều thế hệ, lớp tuổi khác nhau, kết hợp với nhau một cách chặt chẽ để có một đội ngũ mạnh, làm nền tảng cơ bản cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục vững mạnh và phát triển…

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng


Chia sẻ với những cán bộ, công nhân viên ngành Dầu khí phải đón Tết xa nhà, đòi hỏi tập trung cao độ, điều kiện sinh hoạt khó hơn đất liền, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo Cửu Long JOC và Lãnh đạo các giàn quan tâm hơn nữa đời sống tinh thần để công nhân viên có những ngày Tết vui vẻ.

Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành liên quan nghiên cứu để ủng hộ tối đa các chủ trương tốt, giúp ngành Dầu khí phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn nữa, góp phần đưa ngành dầu khí Việt Nam phát triển bền vững, đóng góp nhiều cho đất nước, góp phần bảo vệ chủ quyền trên biển.

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác Trung ương đã thăm Cảng PTSC của Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam, đơn vị được thành lập từ năm 1993, chuyên cung cấp các dịch vụ chính cho ngành năng lượng, dầu khí, như: cơ khí dầu khí, lắp đặt các công trình dầu khí biển, các công trình công nghiệp trên bờ, tàu dịch vụ dầu khí, căn cứ cảng dịch vụ…

Chủ tịch nước đã nghe lãnh đạo Công ty báo cáo nhanh về tình hình hoạt động, tổng quan về cảng và bãi chế tạo, tham quan khu điện gió…

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã chúc Tết, tặng quà Tết người lao động Tổng công ty.

Theo: nhandan.vn

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày