Thứ 2, 06/05/2024, 01:50[GMT+7]

Xuân tình nguyện - tết yêu thương

Thứ 7, 27/01/2024 | 13:07:27
2,689 lượt xem
Tết Nguyên đán cận kề cũng là lúc hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Thái Bình rộn ràng hơn, mang yêu thương đến với những mảnh đời khó khăn.

Các em học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (thành phố Thái Bình) nhận quà tết từ các cấp bộ đoàn, đội.

Xuân Giáp Thìn đến sớm với 100 trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh khi Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - tết yêu thương”. 

Là một trong những thiếu nhi khuyết tật nhận quà từ chương trình, em Nguyễn Thanh Bình, học sinh Trường Tiểu học và THCS Lô Giang (Đông Hưng) cho biết: Đây là lần thứ hai em được nhận quà tết từ Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh. Em rất vui và cảm thấy ấm áp khi được các cô chú, anh chị quan tâm.

Bà Vũ Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh cho biết: Thanh thiếu nhi yếu thế là những vị khách đặc biệt của chương trình “Xuân tình nguyện - tết yêu thương”. Mỗi em một hoàn cảnh, có em mồ côi, có em khuyết tật, có em bị bệnh hiểm nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn... Xuất phát từ sự thấu hiểu, tình yêu thương và cái tâm của người làm công tác đoàn mà chúng tôi kết nối với các doanh nghiệp, các cá nhân, đơn vị để chia sẻ với các em và gia đình. Những món quà tuy nhỏ nhưng hy vọng cùng với những món quà của các ban, ngành, đoàn thể sẽ giúp các em và gia đình đón tết đầy đủ hơn. Trong ngày 28/1, Trung tâm cũng phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm mổ heo, gói bánh chưng tặng những mảnh đời khó khăn.

Đón tết cổ truyền của dân tộc, bà Trần Thị Dưỡng, 75 tuổi, thôn Kiều Trai, xã Minh Tân (Hưng Hà) thêm niềm vui khi được nhận hỗ trợ từ đoàn thanh niên các cấp để chuẩn bị xây nhà mới. Hiện tại, bà Dưỡng sống cùng con gái bị bệnh thần kinh và cháu ngoại 2 tuổi trong căn nhà đã xuống cấp. Hàng ngày, bà đi nhặt vỏ lon bia, giấy vụn để bán. 

Bà Dưỡng cho biết: Khi được thông tin đoàn thanh niên các cấp kêu gọi hỗ trợ xây nhà cho mẹ con, bà cháu, tôi vui lắm. Tôi có thêm niềm tin, hy vọng vào cuộc sống. Đến nay, đã có Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhận hỗ trợ 50 triệu đồng.

Tết Nguyên đán là dịp đặc biệt trong năm của người Việt Nam. Bởi đây là thời điểm của sự đoàn viên và khởi đầu cho một năm mới vạn sự tốt lành. Để chăm lo tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn xây dựng kế hoạch thăm và tặng quà tết. Đồng thời, tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Tùy vào tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị, các cấp bộ đoàn đã chủ động, linh hoạt để thực hiện các hoạt động ý nghĩa để giảm bớt lo toan, gánh nặng cho các gia đình khó khăn trong việc chuẩn bị tết. Đến nay, đã có hàng nghìn suất quà được các cấp bộ đoàn trao tặng. Cùng với hoạt động chăm lo về vật chất, các cấp bộ đoàn đang chuẩn bị tốt các hoạt động phục vụ đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. 

Theo anh Vũ Mạnh Hoàng, Bí thư Thành đoàn Thái Bình: Trong những ngày qua, các cấp bộ đoàn, hội, đội đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, trợ giúp cho học sinh nghèo, học sinh mồ côi và các hộ gia đình chính sách... với mong muốn chung tay góp sức cùng các cấp, ngành, địa phương mang đến cái tết đầy đủ và ấm áp cho các gia đình. Trong đó, các cấp bộ đoàn, hội, đội đã vận động được hơn 300 suất quà tặng các cựu TNXP, hơn 1.000 suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Xuân tình nguyện - tết yêu thương” là hoạt động đầu tiên trong năm 2024 hưởng ứng chủ đề công tác năm thanh niên tình nguyện của các cấp bộ đoàn. Từ những suất quà, hoạt động tình nguyện với những giá trị về vật chất, tinh thần đã góp phần mang lại niềm vui cho người dân còn nhiều khó khăn, những hoàn cảnh còn kém may mắn trong cuộc sống, đồng thời tạo cơ hội để thanh niên được rèn luyện, trưởng thành.

Lãnh đạo Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh tặng quà thanh niên khuyết tật.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày