Thứ 7, 27/04/2024, 12:39[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc Tết tại Quảng Nam

Thứ 3, 30/01/2024 | 08:31:21
1,811 lượt xem
Ngày 29/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác đã đến thăm, trao quà tặng gia đình chính sách, người có công, người nghèo, công nhân lao động và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn-2024.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao 500 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa và 200 triệu đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam.

Dự lễ trao tặng quà Tết, có các đồng chí: Lương Nguyễn Minh Triết, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh.

Tại đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Trí Thanh báo cáo một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Quang cảnh lễ trao quà tặng, chúc Tết tại Quảng Nam. 

Trong những ngày qua, Quảng Nam tập trung chuyển quà của Chủ tịch nước tặng 87.600 đối tượng chính sách người có công, với tổng kinh phí hơn 26,853 tỷ đồng; đồng thời dành hơn 90 tỷ đồng để thăm người có công, đối tượng bảo trợ xã hội thuộc hộ nghèo tại các huyện, thị xã, thành phố.

Đến nay, các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành việc thực hiện chi trả gộp trợ cấp tháng 1 và tháng 2 năm 2024 đối với khoảng 45.000 đối tượng chính sách người có công, với kinh phí khoảng 219 tỷ đồng và khoảng 98.995 đối tượng bảo trợ xã hội, 15.590 hộ gia đình, cá nhân, nhận chăm sóc nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng số tiền 125 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các địa phương hỗ trợ gần 1.000 tấn gạo đối với 60.136 khẩu gặp khó khăn có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và giáp hạt năm 2024.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi lễ trao tặng quà Tết tại tỉnh Quảng Nam. 

Phát biểu tại lễ trao quà Tết, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thông báo một số kết quả đạt được của nước ta trong năm 2023; đồng thời ghi nhận, biểu dương những thành tựu đạt được của tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua và nêu lên một số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, năm 1997, khi tái lập tỉnh, Quảng Nam là một trong những tỉnh nghèo của cả nước, lại thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nhưng bằng sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của toàn dân, định hướng đúng đắn của Đảng bộ, chính quyền, nên đến nay, tỉnh đã có những bước phát triển khá ấn tượng.

Hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng kiên cố, cơ cấu kinh tế có bước phát triển mạnh mẽ, thu ngân sách nhà nước tăng trưởng khá; đời sống người dân trên địa bàn tỉnh ngày càng được cải thiện. Đặc biệt, Quảng Nam luôn chăm lo đời sống của gia đình chính sách, người có công với cách mạng và công tác bảo đảm an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết trao quà tặng gia đình chính sách, hộ nghèo Quảng Nam. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, thời gian tới, Quảng Nam cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, kiện toàn bộ máy tổ chức, đội ngũ cán bộ, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành vượt các chỉ tiêu đề ra.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân lưu ý, Quảng Nam cần nắm bắt xu hướng phát triển mới; tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân; gắn phát triển kinh tế với bảo tồn các giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường.

Cạnh đó, tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến công tác đền ơn đáp nghĩa; thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có với công cách mạng và hộ nghèo. Tỉnh cần chú trọng công tác bảo đảm an sinh xã hội, nhất là công tác đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, nhà ở, thu nhập... cho người lao động.

Trước hết, từ nay đến Tết, Quảng Nam cần tập trung chăm lo tốt đời sống các đối tượng chính sách, hộ nghèo để mọi người đều có Tết tươi vui, đầm ấm; tạo khí thế cho năm mới.

“Với sự chung sức, đồng lòng, Quảng Nam sẽ đạt những mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra; đến năm 2030, trở thành tỉnh khá của cả nước để xứng đáng niềm tin, kỳ vọng của nhân dân cũng như sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước”, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ tin tưởng.

Nhân dịp năm mới, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc toàn thể cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Nam năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết trao quà tặng trẻ em Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn.

ại đây, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác đã trao 400 suất quà tặng các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân lao động; đồng thời trao 500 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại Quảng Nam và 200 triệu đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi, động viên và trao 100 suất quà Tết tặng các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam; đồng thời trao quà Tết, động viên tập thể y bác sĩ, cán bộ viên chức và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tám (ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thăm, tặng quà chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tám (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Thương binh Trần Thị Cúc (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình).

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng (xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam)...

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày