Thứ 3, 23/07/2024, 05:39[GMT+7]

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định trao quà tết tại Thái Bình

Thứ 3, 30/01/2024 | 18:35:17
7,535 lượt xem
Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 30/1, đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo Văn phòng Quốc hội đã đi thăm, trao quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trao quà cho người nghèo tại huyện Vũ Thư.

Video: 300124_-_PHO_CHU_TICH_QUOC_HOI_TRAO_QUA.mp4?_t=1706627423

 

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh.

Buổi sáng, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao 200 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vũ Thư. 

Sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng chí đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Thái Bình, huyện Vũ Thư thời gian qua đã quyết liệt triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp linh hoạt phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Năm 2023, Thái Bình nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trong cả nước. Địa phương cũng rất quan tâm, dành ngân sách, đồng thời vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp chăm lo tết cho người dân, bảo đảm tất cả hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn đều có quà tết.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho người nghèo huyện Vũ Thư.Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho người nghèo của huyện Vũ Thư.

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là mỗi dịp tết đến, xuân về, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn những phần quà sẽ góp phần để các gia đình đón tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh và mong bà con tiếp tục hăng say lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh và huyện Vũ Thư phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng và tiếp tục quan tâm, dành các nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng.

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, chúc tết tại Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng - một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, đặc biệt là hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng chí ghi nhận, biểu dương những kết quả hoạt động của doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm, nhất là đưa các sản phẩm xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, chăm lo cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời mong muốn doanh nghiệp tiếp tục ứng dụng khoa học kỹ thuật, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thêm việc làm cho người lao động và trong dịp tết cần quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn đến lực lượng này để họ hăng say làm việc, cải thiện cuộc sống, cùng với đó, Công ty tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trao quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công.

Đến thăm, động viên và tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công (cơ sở 2, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư), đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những hy sinh của các thương, bệnh binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí khẳng định Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, ưu tiên dành nguồn lực bảo đảm các chế độ, chính sách đối với các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. 

Đồng chí chúc các thương, bệnh binh năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an; đề nghị tỉnh Thái Bình, Trung tâm tiếp tục quan tâm đầu tư, chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho các thương, bệnh binh để họ có cuộc sống tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trao quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Dragon Textiles 2.

Tại huyện Quỳnh Phụ, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng 200 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Dragon Textiles 2. 

Đồng chí chúc mừng doanh nghiệp vừa đưa vào hoạt động nhà máy sợi công nghệ cao với vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng; đề nghị Công ty duy trì sản xuất thật tốt, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí khẳng định Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Đây cũng là lực lượng lao động làm ra nhiều của cải vật chất đóng góp cho sự phát triển của đất nước nói chung, tỉnh Thái Bình nói riêng.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và người sử dụng lao động tích cực chăm lo, hỗ trợ kịp thời chế độ, chính sách, bảo đảm quyền lợi cho đoàn viên, người lao động. Công nhân lao động tích cực học tập, nâng cao trình độ kỹ thuật, hưởng ứng các phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và của tỉnh.

Buổi chiều, đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao 500 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kiến Xương. 

Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền huyện trong phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách bảo đảm ai cũng được tặng quà dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Đồng chí nhấn mạnh, các suất quà tết trao tặng về giá trị không lớn, nhưng qua đây gửi gắm tình cảm, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến một bộ phận người yếu thế trong xã hội; đồng thời mong các gia đình tiếp tục nỗ lực vươn lên thi đua lao động sản xuất để nâng cao đời sống, thu nhập.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Sen.

Đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Sen, thôn Trung Hòa, xã Vũ Vinh (Vũ Thư), đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh thầm lặng nhưng vĩ đại của các mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hằng ngày, đồng chí kính chúc Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Sen luôn mạnh khỏe, tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương phát triển.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho người nghèo của huyện Kiến Xương.Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh và đại diện Ngân hàng Agribank Thái Bình trao quà cho người nghèo huyện Kiến Xương.

Đồng chí mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình, huyện Vũ Thư quan tâm thực hiện tốt hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, góp phần nhân lên truyền thống “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc.

Mạnh Cường – Nguyễn Triệu