Thứ 5, 09/05/2024, 03:31[GMT+7]

Phiên chợ của lòng nhân ái

Thứ 4, 31/01/2024 | 14:42:48
1,588 lượt xem
Là một trong các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp tết đến xuân về, chương trình chợ tết 0 đồng do các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh tổ chức đã góp phần lan tỏa yêu thương, nhân lên những hành động tử tế trong cộng đồng.

Hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ hỗ trợ người dân nhận nhu yếu phẩm.

Không khí những ngày cuối năm tại thành phố Thái Bình trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn bao giờ hết bởi phiên chợ tết 0 đồng diễn ra ngay tại Công viên 30/6. Những gian hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như: nước mắm, mì chính, bánh kẹo... được sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt. Hào hứng, phấn khởi là tâm trạng chung của những người được tham gia chợ tết 0 đồng. 

Bà Vũ Thị Quất, tổ 10, phường Đề Thám cho biết: Đến với chương trình, chúng tôi không chỉ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhận quà mà còn được phát phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng để mua nhu yếu phẩm thiết yếu. Nhờ sự quan tâm hỗ trợ từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, ngày tết năm nay của gia đình tôi thêm đủ đầy, tươm tất hơn.

Cùng chung tâm trạng như bà Quất, ông Phạm Tiến Khang, xã Đông Mỹ chia sẻ: Chợ tết 0 đồng là chương trình có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình tôi. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được tham gia một phiên chợ miễn phí với nhiều mặt hàng phù hợp với nhu cầu của gia đình trong dịp tết. Với sự hỗ trợ này, gia đình tôi đỡ đi một phần chi phí để sắm tết. Tôi mong các cấp, các ngành đặc biệt là hội chữ thập đỏ dành sự quan tâm hơn nữa đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được nhận nhu yếu phẩm tại chợ tết 0 đồng.

Chợ tết 0 đồng là chương trình được Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thái Bình tổ chức nhằm giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầm ấm, trọn vẹn hơn. Đến với chợ tết 0 đồng, 340 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, mỗi người được nhận 400.000 đồng và phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng để lựa chọn các mặt hàng tại 6 gian hàng được bày tại chợ. Các mặt hàng gồm những nhu yếu phẩm phục vụ đời sống người dân trong dịp tết như: dầu ăn, mì chính, miến, nước mắm, bánh kẹo... Ngoài ra, tại chợ tết 0 đồng còn diễn ra chương trình văn nghệ với những tiết mục đặc sắc; hoạt động cắt tóc miễn phí cho những người nghèo tham gia tại chợ. 

Chợ tết 0 đồng không chỉ mang đến những món quà có ý nghĩa thiết thực về vật chất mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Mỗi mặt hàng trao đi cũng chính là trao gửi yêu thương, là tấm lòng của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành cho những người còn nhiều khó khăn.

Bà Chử Thị Tô Chính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Honda 67 Thái Bình cho biết: Dịp tết Nguyên đán hàng năm, Câu lạc bộ chúng tôi đều có các suất quà để trao cho người nghèo trên địa bàn thành phố. Năm nay, ngoài hoạt động trao quà, Câu lạc bộ chúng tôi đã tài trợ cho chương trình chợ tết 0 đồng 2 mặt hàng gồm miến và nước mắm để người nghèo lựa chọn tại chợ, chung tay cùng các cấp hội chữ thập đỏ chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Chợ tết 0 đồng là hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Thành công lớn nhất của chương trình là lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng, giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân đón tết. Bên cạnh đó, một số tổ chức, nhà hảo tâm tài trợ cho chương trình cũng đã trực tiếp đến chợ tết 0 đồng, cùng với các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ hỗ trợ người nghèo nhận nhu yếu phẩm. Chúng tôi rất trân quý tấm lòng của các cấp, các ngành, tổ chức, nhà hảo tâm đã luôn đồng hành, hỗ trợ nguồn lực cho chương trình. Thời gian tới, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, ngành, doanh nghiệp, tổ chức, nhả hảo tâm trong triển khai thực hiện các hoạt động nhân đạo, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày