Thứ 7, 27/04/2024, 20:45[GMT+7]

Thái Thụy: Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:56:04
2,820 lượt xem
Trong những ngày giáp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cùng với các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, công tác chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Thái Thụy chung tay thực hiện để mọi người, mọi nhà đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

Bà Nguyễn Thị Mỹ, tổ dân phố Hổ Đội 1, thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) được nhận quà tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tích cực thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, huyện Thái Thụy tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo. 

Ông Nguyễn Đức Trọng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: UBND huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà; chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp rà soát, lập danh sách người và gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... cần được hỗ trợ; huyện đã tổ chức các đợt trao quà và thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên. Đồng thời, huy động mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tặng quà kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ, chính sách.

Theo ông Nguyễn Quốc Huy, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện: Thái Thụy có 8.650 người có công đang được hưởng trợ cấp hàng tháng, 1.712 hộ nghèo, 1.349 hộ cận nghèo. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Phòng gửi công văn đề nghị các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách các đối tượng trong diện tặng quà, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, không để trùng, sót đối tượng. Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài các phần quà của Trung ương, của tỉnh theo quy định, huyện sẽ tặng 13.684 suất quà cho người có công và gia đình chính sách với tổng kinh phí hơn 4,1 tỷ đồng. Huyện đang huy động các nguồn lực xã hội hóa để 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo đều được nhận quà tết.

Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay giúp người dân có thêm niềm vui đón tết. Bà Nguyễn Thị Mỹ, tổ dân phố Hổ Đội 1, thị trấn Diêm Điền chia sẻ: Tôi thường xuyên ốm đau, bệnh tật, sống một mình, không có thu nhập nên cuộc sống rất khó khăn. Tết năm nay được cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà hảo tâm đến thăm hỏi, tặng quà, tôi thấy rất phấn khởi, món quà này giúp tôi đón tết đầm ấm hơn.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Phạm Văn Nhớn, xã Thái Thọ vui mừng khi ngôi nhà mới của mình sắp được khánh thành. Bản thân ông bị mù, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào số tiền đi làm thuê của vợ ông. Trước hoàn cảnh khó khăn của ông, Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 60 triệu đồng để xây nhà. Ông Nhớn tâm sự: Có được ngôi nhà kiên cố, khang trang để ở là ước mong của gia đình tôi nhiều năm qua. Năm nay, được đón tết trong nhà mới tôi rất vui mừng, phấn khởi. Tôi cảm ơn chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ.

Bà Đào Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy cho biết: Phong trào “Tết nhân ái” năm 2024 bắt đầu từ ngày 20/1 - 4/2/2024, trong đó cao điểm từ ngày 25/1 - 3/2/2024, chúng tôi phấn đấu trước tết Nguyên đán sẽ bàn giao 2 ngôi nhà cho hộ nghèo ở xã Thuần Thành và xã Thái Thọ; phấn đấu trao hơn 500 suất quà tết cho hộ nghèo, đối tượng yếu thế, giá trị mỗi suất quà từ 300.000 đồng trở lên. Thực hiện mục tiêu này, chúng tôi đã vận động các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện ủng hộ phong trào “Tết nhân ái”; phân công, giao chỉ tiêu cho hội chữ thập đỏ các cấp thực hiện.

Để mọi người, mọi nhà đều có tết, huyện Thái Thụy đã và đang triền khai các phong trào, chương trình như: “Tết nhân ái”, “Tết sum vầy - xuân chia sẻ”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”... Ông Bùi Sỹ Hãn, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Để công tác chăm lo tết cho người nghèo đạt kết quả cao, Ủy ban MTTQ huyện sớm xây dựng kế hoạch, triển khai đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thực hiện tiếp nhận, phân bổ nguồn chi tiết, phù hợp với thực tế từng địa phương. Hiện nay, Ủy ban MTTQ huyện cùng các tổ chức thành viên huy động mọi nguồn lực hỗ trợ chăm lo tết cho người nghèo. Dự kiến sẽ vận động trên 1.300 suất quà cho hộ cận nghèo và hộ đặc biệt khó khăn với tổng số tiền ước tính trên 650 triệu đồng.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn huyện Thái Thụy sẽ được đón tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, vui vẻ.

Nguyễn Thắm 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày