Thứ 5, 02/05/2024, 14:26[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Thứ 5, 01/02/2024 | 09:05:50
3,348 lượt xem
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài nguồn ngân sách được cấp, các cơ quan, đơn vị ở Quỳnh Phụ tích cực huy động kinh phí để chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đến thời điểm này, hàng nghìn suất quà tết đã được trao tận tay các gia đình.

Lãnh đạo Báo điện tử VTC News và huyện Quỳnh Phụ trao quà tết cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nào cũng vậy, trước tết Nguyên đán khoảng 2 tuần, thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ, Quỹ Thiện Tâm, Báo điện tử VTC News tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương ở Quỳnh Phụ. Ngày 27/1 vừa qua, Báo điện tử VTC News cùng nhà tài trợ đã trao 200 suất quà tới hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Ngô Văn Hải, Tổng biên tập Báo điện tử VTC News chia sẻ: Cùng với sứ mệnh cung cấp thông tin đến độc giả, Báo điện tử VTC News còn có sứ mệnh làm công tác thiện nguyện. Từ chuyên mục “Lá lành đùm lá rách” được mở trên Báo, mỗi năm Báo điện tử VTC News đã kêu gọi được hàng tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp tết đến xuân về với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn để các gia đình yên tâm đón tết.

Nhận được quà từ nhà tài trợ, các gia đình không giấu được xúc động. Ông Nguyễn Viết Tăng, thôn Dụ Đại, xã Đông Hải tâm sự: Tôi năm nay 70 tuổi, bị khuyết tật nhiều năm, sức khỏe yếu, đi lại rất khó khăn. Gần tết, được nhận quà từ nhà tài trợ tôi rất vui. Tôi xin cảm ơn nhà tài trợ đã quan tâm tới những người có hoàn cảnh khó khăn.

Xã Đồng Tiến có dân số đông, còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên việc huy động nguồn lực chăm lo cho các gia đình đón tết luôn được địa phương quan tâm. 

Ông Đặng Thanh Long, Chủ tịch UBND xã cho biết: Trên địa bàn xã hiện còn 109 hộ nghèo, 173 hộ cận nghèo, 70 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, vào dịp giáp tết, địa phương giao Hội Chữ thập đỏ, MTTQ và cán bộ lao động - thương binh và xã hội xã rà soát số lượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tổng hợp, kêu gọi con em xa quê thành đạt ủng hộ kinh phí để có những phần quà tết trao tới các gia đình. Đến ngày 29/1, xã đã kêu gọi, huy động trao quà tết cho tất cả hộ nghèo, hộ cận nghèo và 37 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ nay đến tết Nguyên đán, xã tiếp tục huy động để tất cả người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đều được nhận quà tết.

Huyện Quỳnh Phụ hiện còn 2.146 hộ nghèo, 2.153 hộ cận nghèo và khoảng 2.900 người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài nguồn kinh phí của Trung ương, tỉnh cấp để chăm lo cho người nghèo, huyện chỉ đạo MTTQ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và Hội Chữ thập đỏ phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các địa phương tích cực kêu gọi nguồn xã hội hóa để chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Đinh Trọng Xá, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ cho biết: Cùng với chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công, tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, ngoài nguồn ngân sách của cấp trên, huyện bố trí kinh phí và huy động xã hội hóa để tất cả người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt, đối tượng lang thang... đều được quan tâm và được nhận quà.

Theo số liệu tổng hợp của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Phụ, đến ngày 29/1, ngoài nguồn ngân sách được cấp, huyện huy động nguồn xã hội hóa được 3.577 suất quà, các xã, thị trấn huy động được 1.466 suất quà với tổng số tiền gần 2,2 tỷ đồng. Hiện nay, cơ bản người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đều được nhận quà tết.

 “Quyết tâm không để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị bỏ lại phía sau, từ nay đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phòng sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị của huyện huy động nguồn kinh phí từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn” - bà Phạm Thị Thúy Mùi, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện chia sẻ.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày