Thứ 7, 04/05/2024, 05:36[GMT+7]

Trọn niềm tin theo Đảng

Thứ 6, 02/02/2024 | 08:30:24
2,025 lượt xem
Phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu, rất nhiều tấm gương đảng viên tiêu biểu với những việc làm thiết thực, cụ thể đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Anh Hoàng Viên, Phó Chủ tịch UBND xã Thái Hưng (Hưng Hà) (người mặc áo xanh) luôn gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân.

Nỗ lực vì sức khỏe nhân dân

Mắc căn bệnh suy thận giai đoạn cuối nên cứ cách một ngày ông Trần Công Hoan, xã Bình Định (Kiến Xương) lại tới Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống. Ông chia sẻ: Sở dĩ tôi lựa chọn điều trị tại đây là vì quãng đường di chuyển gần hơn so với các bệnh viện tuyến trên; đồng thời, các y bác sĩ ở đây khám, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân rất tận tình, chu đáo, đặc biệt là bác sĩ Lê Sinh, Giám đốc Bệnh viện. Không chỉ nhiệt tình, hết lòng với người bệnh, bác sĩ Lê Sinh còn được biết đến là người có chuyên môn sâu, giản dị trong cuộc sống và luôn gần gũi với đồng nghiệp, được mọi người quý mến. 

Bác sĩ Lê Sinh chia sẻ: Mang trên mình 2 sứ mệnh cao cả vừa là thầy thuốc vừa là đảng viên nên trong suốt quá trình công tác, tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Hiện nay, ngoài làm công tác quản lý, tôi còn trực tiếp phụ trách chỉ đạo một số khoa, phòng chuyên môn, trong đó có Khoa Thận nhân tạo. Chạy thận nhân tạo là một trong những phương pháp điều trị kỹ thuật cao mà Bệnh viện đang ứng dụng để điều trị cho bệnh nhân. Đến nay, khoa đã lọc máu thành công cho gần 50 bệnh nhân trong khu vực và các huyện lân cận, giúp người dân tiết kiệm nhiều chi phí đi lại. Để nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, tôi đã có một số đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng nghiên cứu khoa học của Sở Y tế công nhận. 

Bác sĩ Lê Sinh truyền đạt kinh nghiệm cho các đồng nghiệp trẻ. 

Trong công tác quản lý, điều hành, bác sĩ Lê Sinh cùng tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả mọi hoạt động chuyên môn của đơn vị trong đó tập trung cải tiến, nâng cao chất lượng khám, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân. Cụ thể, đã chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều kỹ thuật mới tại bệnh viện; đào tạo tại chỗ lực lượng bác sĩ, điều dưỡng cho các khoa; quan tâm cải cách hành chính giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân... 

Năm 2023, Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải được suy tôn là đơn vị đứng đầu khối thi đua các bệnh viện tuyến huyện. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, bác sĩ Lê Sinh còn quan tâm chăm lo, bảo đảm đầy đủ các quyền lợi cho cán bộ, y bác sĩ và người lao động trong đơn vị để mọi người yên tâm công tác. Đồng thời, thường xuyên chú trọng các hoạt động thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng thông qua việc thường xuyên chỉ đạo tổ chức các đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân một số xã trong huyện. Với những thành tích đã đạt được, bác sĩ Lê Sinh được tập thể khoa, phòng tín nhiệm, bình xét là chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đảng tin, dân mến

Từng trải qua nhiều vị trí công tác, đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau nhưng dù ở cương vị nào anh Hoàng Viên, hiện đang là Phó Chủ tịch UBND xã Thái Hưng (Hưng Hà) luôn gương mẫu, nhiệt tình, hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Anh Viên chia sẻ: Tôi luôn tâm niệm, khi đã được tổ chức tin tưởng, nhân dân giao phó thì bản thân phải nỗ lực hết mình để không phụ sự kỳ vọng, lòng tin mà mọi người dành cho mình. Vì vậy, trong quá trình công tác anh Viên luôn đặt lợi ích của tập thể, của nhân dân lên trên hết; luôn giữ gìn đạo đức, lối sống, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên, giữ mối quan hệ gần gũi, mật thiết với nhân dân. Năng động, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương nghiên cứu, hoạch định, ban hành những quyết sách lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội ở địa phương. 

Từng là xã khó khăn trong xây dựng nông thôn mới nhưng Thái Hưng hôm nay đã bứt phá vươn lên khoác “tấm áo mới” đang trên đà phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao. Trong thành tựu chung đó có đóng góp của anh Viên trong việc tham mưu đề xuất nhiều biện pháp hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ, điển hình như công tác phòng, chống dịch Covid-19; cải cách hành chính; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng để xây dựng hạ tầng giao thông kết nối trên địa bàn. 

Anh Viên cho biết: Khi triển khai dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường kết nối đường ĐH.66B với đường T45 và đường ĐT.468 đoạn từ UBND xã Thái Hưng qua thôn Tống Xuyên, tôi cùng tập thể UBND xã đã tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân có đất trong diện phải thu hồi; đồng thời, thực hiện công khai các phương án đền bù, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất, các loại thủ tục hành chính; phổ biến, giải thích cụ thể, chi tiết để người dân nắm được điều này đã tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Nhờ vậy, nhân dân đã đồng thuận bàn giao trên 1.300m2 đất trong khu dân cư và trên 5.800m2 đất trồng lúa để mở rộng, nâng cấp tuyến đường. 

Bà Nguyễn Thị Thúy, người dân trong xã cho biết: Anh Viên là cán bộ trẻ rất năng động, đặc biệt luôn gần dân, sát dân, quan tâm giải quyết các vấn đề mà nhân dân kiến nghị. Tuy là cán bộ nhưng không xa cách mà luôn giữ thái độ khiêm nhường, trọng dân nên được mọi người rất quý mến. 

Theo ông Tống Xuân Đằng, Bí thư Đảng ủy xã: Đồng chí Viên là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm. Đồng chí luôn chủ động trong công việc, thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, không ngại khó, ngại khổ, không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp, tích lũy kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương.

Góp sức trẻ cho quê hương

Bằng sự sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng tinh thần tiền phong, gương mẫu của đảng viên, chị Trần Thị Thủy, Chi bộ thôn Đồng Tâm, Đảng bộ xã Vũ An (Kiến Xương) không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn năng động trong phát triển kinh tế gia đình. 

Chị Thủy cho biết: Hiện nay, tôi đang tham gia giảng dạy một số bộ môn tại Trường THPT Hoàng Văn Thái; đồng thời là giáo viên dạy kỹ năng sống của Trung tâm giáo dục Kỹ năng sống Skilledu. Tôi luôn tìm tòi những phương pháp mới, sinh động để vận dụng vào giảng dạy sao cho các em học sinh hiểu, tiếp thu bài nhanh, hiệu quả nhất. 

Ngoài công việc giảng dạy, chị Thủy còn năng động làm thêm nhiều công việc khác nhau như mở cửa hàng rèm thương hiệu rèm Happy Home chuyên tư vấn, thiết kế và thi công rèm cửa cho các công trình. Công việc này chủ yếu tập trung vào dịp cuối năm, vì vậy thời gian hè chị tập trung hỗ trợ điều hành Công ty Du lịch Nhật Tân do hai vợ chồng sáng lập. Hiện các công việc này mang lại thu nhập cho gia đình mỗi năm từ 300 - 400 triệu đồng; đồng thời còn tạo việc làm cho hàng chục lao động với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. 

Chị Trần Thị Thủy tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương. 

Là người Công giáo, hiện chị Thủy còn phụ trách giảng dạy lớp giáo lý cho hơn 20 cháu trong độ tuổi 15 - 16 tuổi. Chị chia sẻ: Ngoài dạy giáo lý, tôi còn dành thời gian chia sẻ cho các cháu các câu chuyện thực tế, các kỹ năng sống, kỹ năng xã hội cần thiết trong cuộc sống hàng ngày phù hợp với độ tuổi và tâm lý của các cháu góp phần giúp các cháu trở thành những công dân tốt cho xã hội. Ngoài ra, tôi còn tích cực tuyên truyền, vận động bà con giáo dân tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do địa phương phát động, hoàn thành tốt nhiệm vụ Chi bộ giao phó. Trong đó có việc tích cực tuyên truyền, vận động nam công dân là người Công giáo trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Những năm qua, xã Vũ An có nhiều nam công dân là người Công giáo tham gia nhập ngũ, trong đó có nhiều trường hợp tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

Trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều những “anh Sinh”, “anh Viên”, “chị Thủy”, họ tuy khác nhau về hoàn cảnh sống, công việc, tuổi tác song đều có điểm chung là tận tâm, nhiệt huyết với công việc. Với họ, lời thề trước lá cờ Đảng mãi là niềm tin, động lực để họ không ngừng cống hiến và trưởng thành.


Đào Quyên