Thứ 7, 04/05/2024, 21:02[GMT+7]

Để xuân thêm đầm ấm

Thứ 6, 02/02/2024 | 08:38:36
5,402 lượt xem
Cùng với các cấp, các ngành, nhiều hoạt động chăm lo tết cho phụ nữ, trẻ em nghèo đang được các cấp hội phụ nữ trong tỉnh triển khai, giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn thêm điều kiện để vui xuân, đón tết đầm ấm.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Cúp, thôn Lương Phú, xã Tây Lương (Tiền Hải).

Những ngày cuối năm buốt giá, em Nguyễn Thế Đàn, thôn Tiên Sơn, xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình) được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tặng quà, “mẹ đỡ đầu” mua quần áo, giày mới và trao 3 triệu đồng là tiền hỗ trợ 6 tháng đầu năm 2024. Bà Bùi Thị Phóng, bà ngoại của em Đàn cho biết: Cháu Đàn được một cán bộ hội phụ nữ nhận đỡ đầu từ năm 2022, mỗi tháng hỗ trợ cháu 500.000 đồng. Bên cạnh đó, cháu và gia đình thường xuyên được thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, tết, khai giảng. Mẹ cháu sức khỏe yếu, tâm trí không được minh mẫn. Trong khi đó, tôi và ông ngoại của cháu đều già yếu, trông chờ vào vài sào ruộng. Số tiền hỗ trợ của “mẹ đỡ đầu” đã phần nào động viên, giúp cháu Đàn và gia đình vượt qua thời điểm khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Sau nhiều năm ở trong ngôi nhà xuống cấp, tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, bà Đặng Thị Dùng, thôn Trường Mại, xã Tân Bình (thành phố Thái Bình) được ở nhà mới. Ngôi nhà này được Hội LHPN thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng, trích từ quỹ “Mái ấm tình thương” do các cơ sở hội quyên góp. 

Bà Dùng chia sẻ: Nay có căn nhà mới, ước mơ nhiều năm nay thành sự thật rồi. Năm nay có nhà mới đón tết, vui không còn lời nào để diễn tả. Tôi cảm ơn hội phụ nữ, cảm ơn chính quyền, nhà hảo tâm. Còn tại xã Châu Sơn (Quỳnh Phụ), từ sự ủng hộ của cán bộ, hội viên và nguồn thu từ mô hình thu gom phế liệu, Hội LHPN xã cũng đã trao tặng 10 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Ngoãn, thôn Cẩn Du để sửa nhà đón tết.

Trong buổi trao quà tại xã Quang Trung (Kiến Xương), niềm vui, sự xúc động thể hiện rõ trên gương mặt nhiều hội viên phụ nữ khó khăn khi nhận được các phần quà là tiền mặt và các nhu yếu phẩm. Bởi giữa những khó khăn bộn bề nhưng các bà, các chị không bị bỏ rơi mà luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của tổ chức hội phụ nữ, nhờ đó mà tết thêm ấm áp, đủ đầy hơn. 

Bà Trần Thị Nam, thôn Trà Đoài, xã Quang Trung cho biết: Tết sắp tới rồi, gia đình khó khăn chưa sắm sửa được gì nhiều, được nhận món quà của hội phụ nữ, tôi rất xúc động. Cảm ơn các cấp hội phụ nữ đã luôn giúp đỡ và quan tâm đến tôi, đến những gia đình khó khăn, để giúp chúng tôi có được cái tết đầm ấm.

Chăm lo tết cho hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên của các cấp hội. Theo bà Nguyễn Thị An, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Thái Bình: Với mong muốn cán bộ, hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đón tết đầm ấm, Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo các cấp hội tổ chức rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực, linh hoạt tổ chức các hoạt động chăm lo tết. Đến ngày 28/1, Hội LHPN thành phố đã trao tặng gần 230 suất quà cho phụ nữ nghèo và trẻ mồ côi. Còn các cơ sở hội đã phối hợp trao tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Với quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau, Hội LHPN tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp hội chủ động, linh hoạt huy động các nguồn lực hỗ trợ, chăm lo tết cho người nghèo, trong đó tập trung chăm lo hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với chức năng, nhiệm vụ, tinh thần trách nhiệm của mình, các cấp hội rất công tâm, minh bạch, nghiêm túc trong việc tiếp nhận và trao tặng quà. Đến nay, đã có hàng nghìn suất quà là tiền mặt, nhu yếu phẩm, thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội... được các cấp hội phối hợp trao tặng. Những tấm lòng hảo tâm được các cấp hội kết nối đến những gia đình phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn một cách đầy đủ và nhanh nhất.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Thái Bình trao quà tết cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Hòa. 

Xuân Phương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày