Thứ 4, 01/05/2024, 03:31[GMT+7]

Ngành ngân hàng: Chia sẻ khó khăn với người nghèo và các đối tượng chính sách

Thứ 4, 07/02/2024 | 08:29:11
7,536 lượt xem
Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, mặc dù rất bận mải với công việc cuối năm nhưng cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng luôn chủ động sắp xếp để dành thời gian đi trao quà cho người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng người nghèo và các đối tượng chính sách, từ đó giúp họ được đón tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ.

Đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Thái Bình tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh.

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh (xã Minh Quang, huyện Vũ Thư) được thành lập trên cơ sở bổ sung nhiệm vụ công tác xã hội và tổ chức lại Trung tâm Bảo trợ xã hội, trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Trung tâm hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 176 người già cả cô đơn, không nơi nương tựa, người tàn tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em nhiễm chất độc da cam, người có công và các đối tượng khác; trong đó có 30 người bị liệt, không tự phục vụ được. 

Ông Đặng Văn Trung, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Dịp tết Nguyên đán hàng năm, Trung tâm luôn nhận được sự giúp đỡ, thăm hỏi, động viên của các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm đặc biệt là cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng Thái Bình đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí cho bà con đang nuôi dưỡng tại Trung tâm, từ đó giúp bà con có thêm kinh phí để đón tết đầm ấm, vui vẻ. Chúng tôi mong muốn thời gian tới các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trong đó có cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng Thái Bình tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, từ đó giúp Trung tâm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. 

Còn đối với gia đình anh Nguyễn Văn Thạch, thôn Quý Đức, xã Đông Quý (Tiền Hải), do thuộc diện hộ cận nghèo của xã nên cuộc sống gia đình gặp không ít khó khăn. Anh Thạch cho biết: Được nhận quà tết của Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh, gia đình tôi rất phấn khởi; cảm ơn Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh đã ủng hộ và giúp đỡ để bà con trong xã nói chung, gia đình tôi nói riêng đón tết cổ truyền được no ấm hơn.

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng gần 100 người già cô đơn, không nơi nương tựa.

Bà Đào Thị Quỳnh Hoa, Trưởng phòng Kế toán - Thanh toán, Trưởng đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Thái Bình cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của trung ương và của tỉnh, nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Thái Bình đã chủ động kêu gọi các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn, hỗ trợ tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh và các đối tượng bảo trợ xã hội, các cháu mồ côi, không nơi nương tựa, tích cực chung tay cùng cộng đồng, từ đó giúp họ đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. Bên cạnh đó, đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Thái Bình còn tích cực phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong các tổ chức tín dụng trên địa bàn, tổ chức ký kết giao ước thi đua, trong đó lấy nội dung tích cực tham gia các hoạt động xã hội và thực hiện tốt chính sách xã hội làm tiêu chí bình xét thi đua. Chính vì thế, đã huy động được sự tham gia tích cực của các tổ chức tín dụng trên địa bàn trong công tác an sinh xã hội. 

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh, dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các tổ chức tín dụng đã trao hàng nghìn suất quà với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh và các đối tượng bảo trợ xã hội, các cháu mồ côi, không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh. 

Ông Phí Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh cho biết: Bên cạnh việc chuyển tải kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh cũng tích cực đồng hành trong công tác chăm lo tết cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội và vận động ủng hộ của cán bộ, đoàn viên công đoàn, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã trao 200 suất quà với tổng trị giá 100 triệu đồng với mong muốn của Ngân hàng Chính sách xã hội đó là tất cả mọi người dân đều được đón tết đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc.

Các hoạt động an sinh xã hội của ngành ngân hàng không chỉ góp phần quan trọng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của tỉnh mà còn nâng cao được uy tín của các tổ chức tín dụng, từ đó tạo sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đối với hoạt động ngân hàng trên địa bàn.


Minh Hương