Chủ nhật, 28/04/2024, 13:05[GMT+7]

Thái Thụy: Hối hả trên các công trường ngày giáp tết

Thứ 4, 07/02/2024 | 19:47:16
10,724 lượt xem
Những ngày giáp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trên những công trường xây dựng của huyện Thái Thụy không khí thi đua lao động thật nhộn nhịp, tiếng máy đục, máy hàn, máy xúc, tiếng xe trộn bê tông, tiếng xe lu ầm ầm, ra vào tấp nập, rộn ràng.

Tuyến đường quy hoạch số 2 (đoạn từ tuyến đường bộ ven biển đến đường tỉnh ĐT.461) có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 34m, chiều dài 1,6 km, với tổng vốn đầu tư 149 tỷ đồng.

Có mặt tại dự án Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Thái Thụy (giai đoạn 2), chúng tôi cảm nhận khí thế lao động khẩn trương của cán bộ, công nhân đơn vị thi công liên danh nhà thầu Công ty CP Đông Đô Thái Bình và Công ty CP Phát triển công nghệ PCCC Việt Nam. Những người thợ say sưa với công việc, mỗi người một việc, ai cũng hăng say quyết tâm, khẩn trương, chạy đua với thời gian để hoàn thành những phần việc theo kế hoạch đặt ra. 

Anh Nguyễn Văn Hoan, đại diện Công ty CP Đông Đô Thái Bình cho biết: Công trình thực hiện từ đầu năm 2023. Chúng tôi thi công xong phần móng nhà, phần thô tầng 1 và khán đài hai bên. Hiện đã hoàn thiện lát đá vỉa hè đường số 4, tranh thủ thời tiết thuận lợi chúng tôi huy động 20 nhân công, thiết bị, máy móc để thi công phần mái tầng 2, bể bơi sân khấu ngoài trời, trồng cây xanh…Thời gian này, chúng tôi đang cố gắng làm việc liên tục bảo đảm hoàn thành công trình trong 18 tháng.

Trong cơn mưa phùn những ngày gần tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, được tận mắt chứng kiến thành quả lao động trên công trường mới thấy được lòng nhiệt tình, hăng say của những công nhân hay giám sát công trình thực hiện dự án. 

Gương mặt sạm đen vì nắng gió, ông Nguyễn Quang Tòng công nhân Công ty CP Đông Đô Thái Bình chia sẻ: Với chúng tôi, kỷ luật lao động, chất lượng công trình, thời gian hoàn thành dự án là những yếu tố được đặt lên hàng đầu. Gần tết, tiến độ thi công trên công trường bảo đảm liên tục và khẩn trương. Chúng tôi đang nỗ lực làm ngày làm đêm để hoàn thành kế hoạch. Công ty cho chúng tôi nghỉ tết từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng. Năm nay, tôi và mọi người rất phấn khởi vì được công ty thưởng tết và thêm tháng lương thứ 13.

Rời dự án Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện, chúng tôi tiếp tục đến tuyến đường quy hoạch số 2 (đoạn từ tuyến đường bộ ven biển đến đường tỉnh ĐT.461). Tại công trường những ngày cuối tháng Chạp nhịp độ hối hả hơn, những chiếc xe ben tấp nập vận chuyển đất, tiếng máy xúc, máy lu tạo nên một khung cảnh sôi động thật sự. Phóng hết tầm mắt sẽ thấy công trình đang dần hình thành hết sức quy mô và bài bản, trải dài từ thị trấn Diêm Điền đến xã Thụy Trình. Công trình bắt đầu thi công từ đầu tháng 7/2022, thời gian thực hiện 20 tháng, khối lượng xây lắp hoàn thành 70% giá trị hợp đồng, cơ bản hoàn thiện phần nền đường, đang chuyển bị cấp phối đá dăm lớp dưới, chuẩn bị bàn giao. 

Thường xuyên chỉ đạo tại công trình, anh Lê Văn Lộc, đại diện Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT cho biết: Ngay khi công trình được triển khai thực hiện, vì mục tiêu tiến độ của dự án, đơn vị thi công đã dồn hết vật lực, nhân lực, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ. Chúng tôi thực hiện hai mũi thi công, đầu tuyến và cuối tuyến, đến thời điểm hiện tại giá trị xây lắp đạt khoảng 92 tỷ đồng. Phấn đấu vượt tiến độ so với dự kiến, nên trong những ngày cuối tháng Chạp, chúng tôi vẫn duy trì 30 công nhân thi công liên tục trên công trường, để bảo đảm sau tết Nguyên đán hoàn thiện kết cấu áo đường. 

Nhìn tuyến đường đang dần hiện hữu, mỗi kỹ sư, công nhân của công trường có niềm vui khôn siết, ông Nguyễn Văn Hạ Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT tâm sự: Xác định an toàn lao động là yếu tố quan trọng nhất, chúng tôi đã bố trí các biển báo công trường đang thi công, chỉ đạo công nhân ra công trường đều mặc quần áo lao động, đội mũ bảo hộ. Chúng tôi đang khẩn trương thi công đến nút giao với đường ven biển, cố gắng đưa các cột điện tại khu vực nút giao trước tết Nguyên đán để tháng Giêng có mặt bằng thi công. Tuyến đường quy hoạch số 2 có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 34m, chiều dài 1,6 km, với tổng vốn đầu tư 149 tỷ đồng. Công trình được đầu tư xây dựng nhằm hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực thị trấn Diêm Điền theo quy hoạch chung, tạo tiền đề nâng cấp thị trấn Diêm Điền lên đô thị loại IV.

Năm 2023, Thái Thụy có 14 dự án sử dụng vốn ngân sách của huyện.

Năm 2023, Thái Thụy có 14 dự án sử dụng vốn ngân sách của huyện. Trong số các công trình, dự án đang triển khai, số dự án về giao thông chiếm hơn 70%. 

Ông Bùi Thế Dân, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng huyện cho biết: Để đẩy nhanh tiến độ thi công, chúng tôi đã tăng cường công tác quản lý, đôn đốc nhà thầu bổ sung nhân lực, máy móc thiết bị; cử cán bộ phối hợp với các đơn vị tư vấn, nhà thầu giám sát chặt chẽ chất lượng các hạng mục thi công và bảo đảm an toàn lao động trên công trường; hỗ trợ nhà thầu giải quyết những vướng mắc trong quá trình thi công. Chúng tôi cũng chủ động báo cáo và tham mưu UBND huyện tháo gỡ các khó khăn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng. Phấn đấu hoàn thành đạt mức cao nhất tiến độ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng được giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguyễn Thắm