Chủ nhật, 28/04/2024, 06:43[GMT+7]

Chương trình Xuân Quê hương: Thắm tình hữu nghị Việt Nam-Canada

Thứ 5, 08/02/2024 | 09:28:07
1,984 lượt xem
Bộ trưởng Lâm nghiệp phụ trách đối ngoại Canada ca ngợi chương trình Xuân Quê hương do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver tổ chức đã góp phần tăng thêm sự phong phú cho xã hội đa văn hóa Canada.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Quang Trung phát biểu. (Nguồn: Báo Quốc tế)

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver ngày 5/2 (giờ địa phương) đã tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” để cùng chung vui và chúc Tết bà con cộng đồng người Việt ở khu vực miền Tây Canada.

Chương trình diễn ra trong không khí ấm cúng, tràn ngập tình cảm lưu luyến và hương vị Tết quê hương. Đặc biệt, sự kiện đã thu hút mối quan tâm của rất nhiều Bộ trưởng và Quốc vụ khanh, những người yêu mến Việt Nam và đại diện cho chính quyền tỉnh bang British Columbia.

Thượng nghị sỹ Victor Oh, đồng Chủ tịch Hội Nghị sỹ Hữu nghị Canada-Việt Nam đại diện cho Canada, cùng đại diện Tổng lãnh sự quán của các nước châu Á đóng trên địa bàn cũng tham dự chương trình.

Trong phát biểu chúc mừng, Tổng Lãnh sự Nguyễn Quang Trung đã điểm lại một số thành tựu về chính trị đối ngoại và kinh tế-xã hội của đất nước, đặc biệt là những điểm nổi bật của quan hệ Việt Nam-Canada trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023).

Tổng Lãnh sự Nguyễn Quang Trung tặng quà lưu niệm cho chính quyền tỉnh bang British Columbia. (Nguồn: Báo Quốc tế) 

British Columbia là một trong những tỉnh bang của Canada có mối quan hệ rất gần gũi với Việt Nam. Năm 2023, địa phương này đã lập Văn phòng Thương mại và Đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm xúc tiến các hoạt động thương mại và đầu tư.

British Columbia luôn coi Việt Nam là điểm đến quan trọng trong hoạt động đầu tư và là cửa ngõ để các doanh nghiệp của địa phương đi vào ASEAN.

Hội Doanh nhân Việt Nam-Canada (VCBA), gồm phần lớn là các doanh nhân gốc Việt tại British Columbia, cũng rất tích cực đầu tư về trong nước và được coi là hình mẫu sinh động về sự đóng góp của cộng đồng người Việt tại Canada đối với sự phát triển của quan hệ song phương cũng như tình cảm dành cho quê hương đất nước.

Thay mặt chính quyền British Columbia, Bộ trưởng Lâm nghiệp phụ trách đối ngoại Bruce Ralston ca ngợi chương trình “Xuân Quê hương” nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver tổ chức đã góp phần tăng thêm sự phong phú cho xã hội đa văn hóa ở Canada.

Ông cũng hoan nghênh vai trò của cộng đồng người Việt nói chung và VCBA nói riêng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đánh giá cao những đóng góp tích cực của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam trong quá trình thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và tỉnh bang British Columbia.

Nhân sự kiện này, Bộ trưởng Ralston đã thay mặt chính quyền địa phương trao tặng kỷ niệm chương ghi nhận sự đóng góp của Tổng Lãnh sự Nguyễn Quang Trung cho mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và tỉnh bang British Columbia.

Bên cạnh đó, Thượng nghị sỹ Oh đã thay mặt Thượng viện Canada và Hội nghị sỹ Hữu nghị Canada-Việt Nam trao tặng Tổng Lãnh sự Nguyễn Quang Trung kỷ niệm chương ghi nhận những đóng góp tích cực trong việc tăng cường quan hệ giữa hai nước/.

Theo Vietnam+