Thứ 5, 02/05/2024, 05:18[GMT+7]

Nhộn nhịp ngày vía Thần tài

Thứ 2, 19/02/2024 | 22:29:06
3,677 lượt xem
Hàng năm, cứ đến ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), ngay từ sáng sớm, người dân trên địa bàn tỉnh đã đi mua vàng với mong ước có nhiều điều may mắn, công việc hanh thông.

Các cửa hàng vàng mở cửa từ sớm để phục vụ nhân dân trong ngày vía Thần tài.

Có mặt tại cửa hàng của Công ty Vàng bạc Mão Thiệt Bảo Thảo (phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình) từ 7 giờ nhưng lượng khách đến mua vàng đã khá đông.

Bà Phạm Thị Nhuận, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình) cho biết: Năm nào tôi cũng đi mua vàng vào ngày vía Thần tài với hy vọng cả gia đình, đặc biệt là các con, các cháu sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm.

Cũng như bà Nhuận, anh Khiếu Hồng Nam, mặc dù ở xã Song An (Vũ Thư) nhưng cũng đã có mặt từ sớm ở cửa hàng của Công ty Vàng bạc Mão Thiệt Bảo Thảo để mua nhẫn tròn trơn. Anh chia sẻ: Năm nay kinh tế có khó khăn hơn nhưng tôi vẫn bớt chút thu nhập để mua vàng trong ngày vía Thần tài với mong ước việc kinh doanh của gia đình sẽ gặp nhiều may mắn.

Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, việc mua vàng đầu năm cũng được nhiều gia đình coi là một hình thức tiết kiệm bởi trong tâm lý, thói quen của người Việt vàng vẫn được coi là kênh đầu tư và “giữ tiền” an toàn nhất. Hầu như trong mỗi gia đình được coi là “có điều kiện” đều có một vài chỉ vàng “giắt lưng” phòng khi cần chi tiêu. 

Chị Nguyễn Thị Bích, phường Quang Trung (thành phố Thái Bình) cho biết: Sau mỗi dịp tết Nguyên đán, tôi lại đi mua vàng vào ngày vía Thần tài, vừa tiết kiệm cho con vừa cầu mong sự thịnh vượng và may mắn đến với gia đình.

Để phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân trong ngày vía Thần tài, hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh đều chuẩn bị một số lượng lớn với nhiều chủng loại sản phẩm. 

Ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Công ty Vàng bạc Mão Thiệt Bảo Thảo cho biết: Từ nhiều tháng nay Công ty đã lên kế hoạch sản xuất nhằm bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường trong ngày vía Thần tài. Ngay từ 6 giờ sáng, Công ty đã mở cửa bán hàng, và sẽ bán hàng thông trưa; đồng thời, huy động toàn bộ nhân viên bán hàng để phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân. Do là năm Giáp Thìn nên loại sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhất trong ngày này là linh vật rồng, miếng thần tài 1 chỉ, bao lì xì thần tài vàng 0,2 gram, các loại nhẫn tròn trơn với trọng lượng từ 0,5 - 1 chỉ... Trong ngày vía Thần tài năm nay, giá vàng biến động không đáng kể, thậm chí còn thấp hơn giá vàng những ngày liền kề trước đó, dao động ở mức 6.335.000 - 6.420.000 đồng/chỉ (mua vào) và 6.520.000 - 6.580.000 đồng/chỉ (bán ra). 

Linh vật rồng, miếng thần tài 1 chỉ, bao lì xì thần tài vàng 0,2 gram... là sản phẩm được ưa chuộng trong ngày vía Thần tài.  

Ông Phạm Văn Thắc, Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý AJC Chi nhánh Thái Bình cho biết: Mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến số lượng khách đến mua vàng tại Chi nhánh. Bộ vàng thần tài được Chi nhánh chuẩn bị gồm hình con vật theo năm, ông thần tài, ông phúc lộc thọ, nhẫn tròn, nhẫn trơn và các loại vàng trang sức.

Ngày vía Thần tài thường được coi là ngày lễ lớn với người làm kinh doanh; nhưng giờ đây, bất cứ ai cũng đều có thể ước mong và tạo ra những may mắn, tài lộc cho riêng mình bằng sự chăm chỉ lao động, nỗ lực không ngừng. Khi đó, tài lộc sẽ đến.

Đến cuối tháng 1/2024:
- Toàn tỉnh có 64 doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ được Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh cấp phép hoạt động;
- Khối lượng vàng miếng giao dịch trong tháng 1/2024 ước đạt 75 lượng, giá trị đạt 5,6 tỷ đồng;
- Khối lượng vàng trang sức mỹ nghệ do các doanh nghiệp sản xuất trong tháng 1/2024 ước đạt 770 lượng, giá trị đạt 42 tỷ đồng.


Kim Ngân 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày