Thứ 7, 04/05/2024, 13:45[GMT+7]

Phát huy vai trò cầu nối giữa Việt Nam với thế giới

Thứ 3, 20/02/2024 | 07:16:48
876 lượt xem
Ngày 19/2, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương có cuộc gặp mặt các đồng chí trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được bổ nhiệm nhiệm kỳ 2024-2027.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại cuộc gặp mặt đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Tại cuộc gặp, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong việc phát huy vai trò là cầu nối giữa Việt Nam với thế giới, là điểm tựa của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác chính trị, tư tưởng của Đảng và công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, các trưởng cơ quan đại diện cần quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về đối ngoại và thông tin đối ngoại. Trong đó cần triển khai tốt các nhiệm vụ, định hướng lớn của công tác đối ngoại được nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Hội nghị đối ngoại toàn quốc lần thứ nhất và Nghị quyết số 34-NQ/TW ngày 9/1/2023 của Bộ Chính trị.

Với vai trò là lực lượng tuyến đầu làm công tác thông tin đối ngoại tại địa bàn ngoài nước, các cơ quan đại diện cần phối hợp chặt chẽ lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại trong nước, góp phần xây dựng công tác tư tưởng của Đảng vững chắc hơn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đề nghị các cơ quan đại diện hỗ trợ các cơ quan báo chí trong nước mở rộng hợp tác với các cơ quan thông tấn, báo chí quốc tế, tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, tiềm năng phát triển của Việt Nam đến bạn bè quốc tế; khai thác tối đa việc ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai công tác thông tin đối ngoại qua các nền tảng mạng xã hội.

Bên cạnh đó, các cơ quan đại diện cần chủ động nghiên cứu, tham mưu công tác thông tin, tuyên truyền về các vấn đề nóng, được dư luận quan tâm, nhằm ổn định tâm tư, tình cảm của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, cũng như giúp bạn bè quốc tế hiểu đúng về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam.

Các trưởng cơ quan đại diện cần nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; phát huy trách nhiệm nêu gương; tăng cường công tác quản lý đảng viên ở ngoài nước, đảng viên ra nước ngoài công tác, học tập, lao động; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp ủy đảng.

Các đại biểu tham dự cuộc gặp mặt.

Tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng sở tại làm tốt công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ kiều bào vượt qua khó khăn, cùng xây dựng và phát triển đất nước cũng là nhiệm vụ đặt ra với các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ tin tưởng rằng, với bản lĩnh, trí tuệ, tài năng, các đồng chí trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027 sẽ khắc phục mọi khó khăn, xây dựng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài ngày càng vững mạnh, có uy tín, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trọng trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đóng góp thiết thực vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Tại cuộc gặp, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và các đại biểu điểm lại tình hình triển khai công tác thông tin đối ngoại của Bộ Ngoại giao, cũng như của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Thay mặt đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn và tiếp thu phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa. Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng bày tỏ mong muốn các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ của các ban, bộ ngành hữu quan trong công tác thông tin đối ngoại.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày